Trường Đại học Thành Đông, sinh viên ra trường có khả năng khởi nghiệp thành công

(PLVN) - Đại học Thành Đông là trường đại học tư thục đầu tiên của tỉnh Hải Dương. Nhà trường có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tổ chức nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ vào thực tiễn sản xuất, sinh viên ra trường có khả năng khởi nghiệp thành công.


Hiện nay, nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo 15 ngành ở trình độ đại học gồm các nhóm ngành y dược, kinh tế, kỹ thuật, quản lý nhà nước và luật, 4 ngành ở trình độ thạc sĩ gồm Quản lý kinh tế, Luật kinh tế, Quản trị kinh doanh, Quản lý đất đai.

Theo Chiến lược phát triển “đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Trường Đại học Thành Đông trở thành trường đại học định hướng ứng dụng, chất lượng cao, có uy tín trong nước và khu vực, nằm trong top đầu các trường đại học tư thục Việt Nam”.

Để nâng cao vị thế, uy tín của nhà trường, Ban Giám hiệu đã phát động trong toàn trường xây dựng một môi trường học tập, làm việc lành mạnh, không tiêu cực và đã được tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhiệt tình hưởng ứng, tạo thành một phong trào sâu rộng trong toàn trường.

 

Tiêu cực trong ngành giáo dục là vấn đề đang được quan tâm và được coi như là vấn nạn của xã hội. Việc loại trừ tiêu cực trong giáo dục được coi là bước cơ bản lâu dài cho trận chiến chống tham nhũng, tiêu cực trong xã hội.

Nhận thức sâu sắc vấn đề này, ngay từ khi thành lập Trường, BGH nhà trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp nhằm chống tiêu cực trong trường. 

Nhà trường tích cực tuyên truyền, vận động đến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên hiểu được chống tiêu cực trong nhà trường là biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng thương hiệu nhà trường. 

Đồng thời, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng chuẩn mực đạo đức nhà giáo của nhà nhà trường”; tổ chức cuộc vận động “Mỗi cán bộ, giảng viên là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”…

Từ những cuộc vận động đó, phong trào phòng chống tiêu cực, xây dựng môi trường làm việc, học tập trong sạch, không tiêu cực, trở thành một phong trào thi đua của mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên.

 

Nhà trường cũng xây dựng các chính sách đãi ngộ đối với cán bộ, giảng viên như tăng lương, nâng phụ cấp thu hút, giờ giảng, chế độ nghỉ dưỡng, các quy định về tiêu chuẩn bổ nhiệm ngạch giảng viên và hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo, quy định về việc cử cán bộ, giảng viên đi đào tạo nâng cao trình độ… nhằm bảo đảm mức sống cần thiết để cán bộ, giảng viên không muốn tiêu cực, không dám tiêu cực và không thể tiêu cực, dành trọn tâm huyết của mình chăm lo xây dựng, phát triển nhà trường.

Quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị từng bước hiện đại như: trang bị máy lạnh, máy projector, âm thanh, ánh sáng, gắn camera giám sát ở tất cả các phòng học, phòng thực hành để đảm bảo cho việc dạy và học được tốt hơn và giám sát việc gian lận trong thi cử, kiểm tra.

Nhà trường cũng đã xây dựng ngân hàng đề thi cho tất cả các ngành đào tạo nhằm đảm bảo công khai, công bằng, không có tiêu cực trong việc ra đề, coi thi và chấm thi.

Hơn nữa, xử lý nghiêm minh công tâm, khách quan, kịp thời những tiêu cực xảy ra. Kiên quyết thay thế những cán bộ lãnh đạo quản lý, giảng viên vi phạm các quy định của trường, xử lý nghiêm minh trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra vấn đề tiêu cực ở đơn vị mình.


Chất lượng đào tạo là sự sống còn của một trường đại học, Đại học Thành Đông xây dựng môi trường làm việc, học tập trong sạch, không tiêu cực là một hành động thiết thực nâng cao chất lượng, nâng cao uy thế và xây dựng thương hiệu nhà trường để Đại học Thành Đông xứng đáng là lựa chọn tin cậy của các thế hệ học sinh, sinh viên.

Đọc thêm