Trường đầu tiên ở Hà Nội hoãn thi tuyển sinh lớp 10

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dịch Covi-19 diễn biến phức tạp, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc Gia Hà Nội) thông báo tạm hoãn thi tuyển vào lớp 10.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Căn cứ tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở một số tỉnh, thành phố trong đó có địa bàn Thủ đô Hà Nội, để đảm bảo an toàn và thực hiện tốt nhất hoạt động phòng, chống dịch, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Trường ĐHKHTN) thông báo tạm hoãn tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên KHTN năm 2021.

Cụ thể, nhà trường thông báo tạm hoãn tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên KHTN năm 2021 như lịch thi đã công bố là ngày 24 và 25/ 5/2021.

Trường ĐHKHTN sẽ thông báo lịch thi điều chỉnh cụ thể trong thời gian sớm nhất có thể. 

Các thí sinh đã đăng ký thi tuyển lưu ý theo dõi, cập nhật thông báo của Nhà trường trên website của Trường ĐHKHTN theo địa chỉ http://hus.vnu.edu.vn và website của Trường THPT Chuyên KHTN theo địa chỉ http://hsgs.edu.vn.

Năm 2021, trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên tuyển sinh 540 chỉ tiêu với Chuyên Toán, chuyên Tin học, chuyên Vật lý, Chuyên Hóa học, Chuyên Sinh học và Chất lượng cao mỗi lớp 90 học sinh.

Thí sinh phải làm bài thi viết 3 môn: môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) và môn chuyên (các môn chuyên: môn Toán (vòng 2) cho thí sinh thi vào chuyên Toán học và chuyên Tin học; môn Vật lý cho thí sinh thi vào chuyên Vật lý; môn Hoá học cho thí sinh thi vào chuyên Hoá học và môn Sinh học cho thí sinh thi vào chuyên Sinh học).

Hình thức thi là đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Toán (vòng 1) và các môn chuyên; trắc nghiệm kết hợp với tự luận đối với môn Ngữ văn.

Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) 120 phút, môn chuyên 150 phút. Điểm thi được tính theo thang điểm 10.

UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định lùi thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Cụ thể, do diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp, Bắc Ninh có nhiều trường hợp F0, trong đó có cả giáo viên và học sinh.

Do đó, để đảm bảo quyền lợi và cho học sinh có thời gian ôn tập, tổng hợp kiến thức để tham dự kỳ thi vào lớp 10 và các trường trọng điểm cho tốt nhất, tỉnh đã lên kế hoạch lùi thời gian thi vào lớp 10 thay vì ngày 6, 7, 8/6 như đã thông báo trước đó.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đồng ý tờ trình 3 phương án thi vào lớp 10 do Sở GD&ĐT gửi. Theo đó, nếu dịch Covid-19 kiểm soát tốt, không xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông của tỉnh vẫn diễn ra đúng kế hoạch từ ngày 4 đến 5/6.

Các trường hợp F1, F2 hoặc khu vực còn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ bố trí phòng thi giãn cách theo quy định hoặc có phương án xét tuyển đặc cách. Tuy nhiên, nếu diễn biến dịch xấu đi, tỉnh sẽ lùi lịch thi hoặc xét tuyển tùy theo tình hình thực tế.

Tỉnh này cũng tính đến phương án xấu nhất đó là tình hình dịch không kiểm soát được, ảnh hưởng nghiêm trọng thì sẽ xét tuyển vào lớp 10 (trừ trường hợp thi vào Trường chuyên Lam Sơn). 

Đọc thêm