Trường Hồng Đức – Ngôi trường giàu truyền thống rèn luyện trí tuệ và nhân cách

(PLO) - Với 20 năm hình thành và phát triển, trường THCS, THPT Hồng Đức là một trong những trường tư thục có chất lượng giáo dục tốt trên địa bàn Tp HCM, với tỉ lệ 100% học sinh đỗ tốt nghiệp. Trong 12 năm liên tiếp, trường có tới 80% học sinh đỗ vào các trường Đại học hệ công lập.

Trường Hồng Đức – Ngôi trường giàu truyền thống rèn luyện trí tuệ và nhân cách ảnh 1

Trường THCS – THPT Hồng Đức là một trong những trường tư thục đạt chất lượng giảng dạy tốt trên địa bàn TP. HCM

Được thành lập từ năm 1996, hệ thống liên trường THCS, THPT Hồng Đức là một trong những ngôi trường tư thục đầu tiên trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Từ số lượng 700 học sinh theo học trong những ngày mới thành lập, đến nay, trường đã có tới 2300 em học tại 3 cơ sở trên địa bàn quận Tân Phú và Bình Thạnh.

Tuyển sinh không đặt nặng về thành tích, nhiều hỗ trợ cho học sinh theo học

Tất cả các bậc phụ huynh đều mong muốn con của mình được học tập trong ngôi trường có chất lượng giảng dạy tốt, cơ sở vật chất hiện đại, không gian rộng rãi, mức học phí phù hợp. Trường Hồng Đức với 3 cơ sở đào tạo đã đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí trên đối với hàng ngàn các em học sinh đã, đang và sẽ lựa chọn nơi đây là mái trường yêu dấu trước khi bước chân vào ngưỡng cửa cao đẳng, đại học…

Trong những năm vừa qua, trường THCS – THPT Hồng Đức có tỷ lệ đăng ký tuyển sinh thuộc loại tốt trên địa bàn thành phố, cho thấy sự tin tưởng của phụ huynh học sinh khi đăng kí cho con em theo học tại ngôi trường này – Đại diện phụ trách hệ ngoài công lập Sở GD ĐT Thành phố Hồ Chí Minh cho biết

Quy chế tuyển sinh của trường Hồng Đức luôn luôn rộng mở đối với những học sinh có học lực dưới loại khá, giỏi. Có những học sinh khi nhập học vào trường có học lực ở mức trung bình, nhưng với phương pháp giảng dạy sáng tạo, linh hoạt của các thầy cô giàu kinh nghiệm cùng với sự nỗ lực của học sinh, các em đã có nhiều tiến bộ vượt bậc. Nhiều em từ học sinh trung bình đã trở thành niềm tự hào của bố mẹ, thầy cô khi đạt giải cao ở các cuộc thi cấp thành phố, thi đỗ vào các trường Đại học danh tiếng mà các em mong ước.

Cơ sở vật chất, kỹ thuật được chú trọng nhằm tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho học sinh
Cơ sở vật chất, kỹ thuật được chú trọng nhằm tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho học sinh

Với mong muốn hỗ trợ, giảm thiểu chi phí và tạo ra môi trường học tập, vui chơi và rèn luyện tốt nhất cho học sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã tạo ra cảnh quan xanh – sạch – đẹp trong khuôn viên trường giúp học sinh có thể thoải mái học tập, vui chơi, rèn luyện như các sân bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn, hồ bơi được thiết kế ngay trong sân trường. Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với 85 phòng học đạt tiêu chuẩn, 6 phòng thí nghiệm để học sinh thực hành kỹ năng, gần 600 máy vi tính được trang bị cho 3 phòng học tin học, 3 thư viện rộng rãi với 200 chỗ ngồi giúp học sinh có được môi trường học tập tốt nhất. 

Bên cạnh đó, trường có kí túc xá, nhà ăn dành cho học sinh học nội trú, bán trú, 2 buổi và một buổi. Học sinh khi theo học tại trường sẽ được hưởng những ưu đãi về học phí như cấp học bổng giảm 20% cho học sinh giỏi; giảm học phí đối với con em gia đình chính sách; anh, chị em ruột cùng học tập tại trường. Trong suốt 4 năm qua, trường Hồng Đức không chỉ không tăng học phí mà còn là trường có mức học phí thấp nhất so với mặt bằng chung của toàn thành phố. 

Bồi dưỡng nhân cách, rèn luyện trí tuệ là mục tiêu hàng đầu

Với những nỗ lực không ngừng cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, trường THCS – THPT Hồng Đức đã nhận được nhiều bằng khen của sở GDĐT Tp. HCM, đồng thời ghi nhận những công lao của cán bộ nhà trường với sự nghiệp giáo dục chung của cả nước. Với chất lượng đào tạo của mình, trường Hồng Đức đã có những đóng góp nhất định cho nền giáo dục của thành phố Hồ Chí Minh, góp phần xã hội hóa nền giáo dục, bằng chứng là tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp và trúng tuyển vào các trường Đại học thuộc loại cao của thành phố - Đại diện phụ trách hệ ngoài công lập Sở GD ĐT Thành phố Hồ Chí Minh cho biết

Qua nhiều năm tuyển chọn, sàng lọc, bồi dưỡng cán bộ và giáo viên, hiện nay trường Hồng Đức đã xây dựng cho mình một đội ngũ các cán bộ, nhà giáo ưu tú; giữ vững phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, dày dạn kinh nghiệm và tâm huyết với nghề; sẵn sàng giúp học sinh có phương pháp tự học sáng tạo - hiệu quả, hết lòng vì sự tiến bộ của học sinh thân yêu.

Tiến sĩ Phạm Thanh Tâm - Hiệu trưởng nhà trường luôn tâm niệm: “Học sinh học Trường Hồng Đức phải trưởng thành cả về trí tuệ và nhân cách, học sinh học Hồng Đức phải đậu vào các trường đại học danh tiếng”

Mục tiêu đào tạo không chỉ chú trọng kiến thức mà còn đào tạo kỹ năng để học sinh phát triển toàn diện
Mục tiêu đào tạo không chỉ chú trọng kiến thức mà còn đào tạo kỹ năng để học sinh phát triển toàn diện

Với mục tiêu xây dựng một nền giáo dục tiên tiến, hài hòa bản sắc dân tộc; đào tạo chất lượng, hiệu quả cao; là nguồn tuyển sinh cho các trường Đại học danh tiếng và nguồn nhân lực cho các cơ sở đào tạo nhân lực chất lượng cao. Học sinh là người có phẩm chất đạo đức, trí tuệ, sáng tạo, trách nhiệm và biết hợp tác; Ban giám hiệu nhà trường và các quý thầy, cô đã tích cực đổi mới công tác giảng dạy theo chương trình đào tạo toàn diện và mang tính hội nhập, cụ thể:

Chương trình cơ bản tuân thủ theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo, bên cạnh đó kết hợp với chương trình dạy bổ trợ kiến thức nâng cao do giáo viên của trường biên soạn. Các thầy cô đã hướng dẫn phương pháp tự học, tư duy cho học sinh để phát triển năng lực bản thân, đồng thời, vận dụng các kiến thức, kỹ năng được học để áp dụng vào cuộc sống.

Quý thầy, cô hiểu rõ vai trò của ngoại ngữ để các em học sinh có nhiều cơ hội học tập, làm việc trong tương lai. Vì vậy nhà trường đã tổ chức chương trình Tiếng Anh đàm thoại với giáo viên nước ngoài, các cuộc thi hùng biện Tiếng Anh để tạo một sân chơi giúp các em tự tin, nâng cao trình độ.

Chương trình giáo dục thể dục, thể thao, các hoạt động Đoàn thể giúp học sinh có một thể chất mạnh khỏe, một tinh thần lành mạnh phục vụ cộng đồng.

Chương trình rèn luyện kỹ năng sống thông qua các bài học về cuộc sống được lồng ghép vào trong bài học, các chương trình ngoại khóa như đi thực tế, tham quan dã ngoại, cắm trại, giao lưu.

Mỗi học sinh được học ở trường Hồng Đức sẽ được học hỏi toàn diện những năng lực, phẩm chất của nền giáo dục mới, đó là 3 phẩm chất Sống yêu thương, tự chủ, trách nhiệm và 8 yêu cầu năng lực Tự học, tự giải quyết vấn đề sáng tạo, thẩm mỹ, thể chất, giao tiếp, hợp tác, tính toán và CNTT truyền thông để khi rời khỏi chiếc ghế trường Hồng Đức, mỗi học sinh sẽ đi một con đường riêng và quan trọng hơn hết, đó chính là tạo dựng cho mình một trí tuệ, một nhân cách để tự tin bước trên con đường đời.

Đọc thêm