Truy tìm người làm giả văn bản cho học sinh Bắc Ninh nghỉ học

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước thông tin học sinh được nghỉ từ 1/4, UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, đây là văn bản giả mạo, đối tượng đã cắt ghép, chỉnh sửa và đăng tải nội dung sai sự thật.
Văn bản cho học sinh nghỉ học là giả mạo.
Văn bản cho học sinh nghỉ học là giả mạo.

Cuối ngày 31/3, trên mạng xã hội lan truyền văn bản số 314/UBND-KGVX của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc tiếp tục cho phép học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/4 đến hết ngày 16/4 để phòng, chống dịch COVID-19. 

Văn bản trên đã gây hoang mang trong dư luận, nhất là đối với phụ huynh và học sinh, ảnh hưởng không nhỏ tới việc học tập của học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định văn bản này là giả giả mạo, vi phạm phạm pháp luật, không đúng với tình hình thực tế của tỉnh về sự chỉ đạo về công tác phòng chống dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tại thời điểm hiện nay.

Trên thực tế, ngày 31/1/2021, UBND tỉnh Bắc Ninh đã phát hành văn bản số 314/UBND-KGVX cho phép trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống… tiếp tục nghỉ học, từ ngày 1/2 đến hết ngày 16/2/2021 để phòng, chống dịch COVID-19. Văn bản này đã bị chỉnh sửa, cắt ghép thành từ 1/4 đến hết ngày 16/4 và đăng tải.

Tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu Sở GD&ĐT cùng các ngành, đơn vị liên quan thông báo tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh biết, để đảm bảo triển khai thực hiện nhiệm vụ dạy và học theo đúng chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng thời, giao cơ quan công an tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ tổ chức, cá nhân phát tán văn bản giả mạo nêu trên, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm