Từ chối 'ghế' bí thư, Trưởng phòng được bố trí làm chuyên viên Sở Giáo dục

(PLO) - Không thực hiện việc điều động từ trưởng phòng giáo dục sang làm bí thư đảng ủy phường theo quy trình luân chuyển đào tạo cán bộ nguồn, nguyên trưởng phòng giáo dục vừa được bố trí về làm chuyên viên tại văn phòng Sở  GD&ĐT Nghệ An.
UBND TX Cửa Lò nơi ông Tuân từng giữ chức Trưởng phòng GD&ĐT
UBND TX Cửa Lò nơi ông Tuân từng giữ chức Trưởng phòng GD&ĐT

Ngày 22/7, tin từ Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Sở này đã tiếp nhận và phân công ông Nguyễn Văn Tuân, nguyên Trưởng phòng Giáo dục TX Cửa Lò về làm việc tại văn phòng Sở từ 20/7. Trao đổi với báo chí, ông Tuân xác nhận thông tin đã về nhận công tác tại văn phòng Sở, ông cũng cho biết rất vui vì tiếp tục được làm việc trong ngành giáo dục như mong muốn. 

Trước đó, như Báo PLVN  đã đưa tin, ông Nguyễn Văn Tuân được điều động từ vị trí Trưởng phòng GD&ĐT TX Cửa Lò về làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu trong diện “quy hoạch lên cao” từ ngày 27/11/2015.

Đồng thời ông Phùng Đức Nhân - Bí thư phường Nghi Thu được bổ nhiệm lên giữ chức vụ Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò thay ông Tuân. 

Ông Nguyễn Văn Tuân được bố trí làm chuyên viên văn phòng Sở GD&ĐT
Ông Nguyễn Văn Tuân được bố trí làm chuyên viên văn phòng Sở GD&ĐT

Sau khi quyết định điều động có hiệu lực, ông Tuân đã có tờ trình gửi Thị ủy Cửa Lò về nguyện vọng muốn được ở lại công tác trong ngành giáo dục. Tuy nhiên, nguyện vọng đó không được chấp nhận, ông Tuân vẫn không chịu rời "ghế" Trưởng phòng dù cho ông Nhân đã đến nhậm chức. 

Nhiều giáo viên tại TX Cửa Lò đã viết “tâm thư” gửi các cấp, mong muốn để ông Tuân được tiếp tục ở lại cống hiến trong ngành giáo dục.

Ông Nguyễn Văn Tuân (SN 1978) tốt nghiệp khoa Sư phạm Vật lý năm 2000, Đại học Vinh, được kết nạp Đảng trong thời gian học đại học. Sau khi tốt nghiệp ông Tuân về làm giáo viên kiêm Bí thư đoàn trường THPT bán công Cửa Lò. Trải qua nhiều vị trí, năm 2009, ông giữ chức Trưởng phòng giáo dục TX Cửa Lò và thuộc diện quy hoạch cán bộ.

Đọc thêm