Tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ biên phòng làm... thầy giáo

(PLO) -Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017 sẽ tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng làm công tác dạy học; vận động các em học sinh đến trường, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục ở vùng biên giới, hải đảo... được học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội yêu mến, ghi nhận.
Tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ biên phòng làm... thầy giáo

Hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; hướng tới kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); tiếp tục truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, năm 2015, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” triển khai trong giai đoạn 2015-  2019. 

Trong khuôn khổ chương trình, tháng 9/2017, “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm công tác giáo dục ở cả ba miền Bắc – Trung - Nam. Đặc biệt, “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017 sẽ tổ chức cuộc thi online mang tên “Nghĩ về chiến sĩ giáo dục mang quân hàm xanh” để xã hội cùng chia sẻ khó khăn và gửi lời động viên đến đối tượng của chương trình năm nay.

Mỗi cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng được tuyên dương năm nay, sẽ được nhận 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng; Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Biểu trưng của chương trình và các hình thức khen thưởng khác của Bộ Quốc phòng và Bộ Giáo dục và Đào tạo.Đồng thời, các đồn biên phòng nơi có các cán bộ, chiến sĩ được tuyên dương, sẽ được tặng các bộ đồ dùng học tập từ Tập đoàn Thiên Long - đơn vị đồng tổ chức chương trình để phục vụ cho việc dạy học.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017 sẽ nhận hồ sơ xét tuyên dương từ ngày 11/7/2017 đến hết ngày 11/9/2017. Hồ sơ gửi về Ban Thanh niên Bộ đội Biên phòng, số 4 Đinh Công Tráng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Dự kiến Lễ tuyên dương Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2017 tại Thủ đô Hà Nội.

Trong 2 năm 2015 và 2016, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 106 thầy, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo và các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo.

Chương trình nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban ngành ở Trung ương và được dư luận xã hội đánh giá cao.

Đọc thêm