Ứng viên đủ điều kiện chỉ trở thành GS, PGS khi được trường đại học bổ nhiệm

(PLO) - Chiều 2/4, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thông tin, đến thời điểm này công tác rà soát hồ sơ của 94 ứng viên GS, PGS có dấu hiệu chưa đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định hoặc có khiếu kiện đã hoàn thành. 
Ứng viên đủ điều kiện chỉ trở thành GS, PGS khi được trường đại học bổ nhiệm

Theo đó, có thêm 53 người được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017; 41 ứng viên không được công nhận do hồ sơ không đảm bảo theo quy định hoặc có đơn xin rút.

Ngay trong phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước Phùng Xuân Nhạ cũng đã báo cáo Chính phủ về kết quả rà soát 94 hồ sơ của các ứng viên GS, PGS đề nghị công nhận năm 2017, bị để lại do có dấu hiệu chưa đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định hoặc có khiếu kiện này. 

Bộ GD-ĐT đang khẩn trương hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy định thay thế Quy định tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh GS, PGS ban hành kèm theo Quyết định số 174/2008/QĐ-TTg để áp dụng ngay từ đợt xét công nhận mới. Tuy nhiên, những người được công nhận chỉ trở thành GS, PGS khi được trường đại học bổ nhiệm.

Đọc thêm