Văn bản 'hỏa tốc' cho học sinh Yên Bái nghỉ học hết tháng 3/2020 là giả mạo

(PLVN) - Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái cho biết, văn bản “hỏa tốc" của UBND tỉnh Yên Bái về nội dung cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Yên Bái nghỉ đến hết tháng 3/2020 là văn bản giả mạo.
Bà Tô Thị Ánh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái trao đổi với phóng viên.
Bà Tô Thị Ánh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái trao đổi với phóng viên.

Bà Tô Thị Ánh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Yên Bái cho biết, hiện trên một số trang mạng xã hội có đăng hình ảnh công văn “hỏa tốc” của UBND tỉnh Yên Bái về nội dung cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ từ 17/2 đến hết tháng 3/2020, đồng thời khẳng định đây là văn bản giả mạo. Công văn này đã thay các thông tin của Công văn số 311/UBND-VX, ngày 14/2/2020 của UBND tỉnh chỉ đạo cho học sinh, sinh viên của tỉnh nghỉ học trước đó.

Cụ thể, văn bản trên thay ngày ban hành công văn 14/2/2020 thành ngày 17/2; thay thời gian nghỉ học là đến hết tháng 2 thành đến hết tháng 3/2020.

Văn bản giả mạo.
Văn bản giả mạo. 

“Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định đây là văn bản giả mạo, sai sự thật. Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái đề nghị các cơ sở giáo dục và các bậc phụ huynh học sinh cần cảnh giác trước các thông tin giả mạo; cần nắm bắt đúng thời gian cho học sinh nghỉ học theo quy định và không chia sẻ những thông tin không có nguồn chính thống và không được kiểm chứng liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Sở GD-ĐT cũng đề nghị Công an tỉnh và Sở Thông tin - Truyền thông điều tra và xử lý nghiêm các đối tượng đã đăng thông tin giả mạo trên mạng xã hội”, bà Tô Thị Ánh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Yên Bái nêu rõ.

Đọc thêm