Việt Nam giành Huy chương vàng Kỹ năng nghề Cơ điện tử online châu Á - Thái Bình Dương

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Thông tin từ Bộ LĐTBXH, hai thí sinh đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương Vàng Cuộc thi Kỹ năng nghề Cơ điện tử online Châu Á- Thái Bình Dương.
Niềm vui của đội tuyển VN sau khi giành chiến thắng
Niềm vui của đội tuyển VN sau khi giành chiến thắng

Đây là lần đầu tiên cuộc thi kỹ năng nghề Cơ điện tử được tổ chức trực tuyến tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, với sự tham gia của 6 quốc gia: Nhật, Hàn Quốc, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam.

Hai thí sinh tham gia cuộc thi là là em Nguyễn Văn Tấn (SN 1998) và em Đinh Tú Ngọc (SN 2000) đều là sinh viên của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội. Hai sinh viên này tại Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020 đã tham gia vào Đội thi của Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam và đã đạt điểm cao nhất và giành Huy chương vàng nghề cơ điện tử. 

“Quan sát đội tuyển Việt Nam qua hai ngày thi, chúng tôi nhận thấy các em làm bài khá tốt, đáp ứng được các yêu cầu về kiến thức lập trình, kỹ năng đi dây, lắp đặt thiết bị. Đặc biệt, tốc độ xử lý của đội tuyển Việt Nam rất nhanh, nhanh hơn so với cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, vốn là những đối thủ hàng đầu thế giới về cơ điện tử hiện nay. Thí sinh lập trình của đội tuyển Việt Nam có kỹ năng đánh máy rất ấn tượng” - ông Trương Ngọc Hoàng, Giám đốc giáo dục Công ty Festo, chuyên gia giám sát của Ban tổ chức cuộc thi đánh giá.

Tham dự cuộc thi, mục tiêu đặt ra của đoàn Việt Nam là lọt vào top 3, vì các thí sinh Việt Nam phải đối đầu với các đội mạnh nhất thế giới hiện nay về nghề cơ điện tử như Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore. Thế nên, Huy chương Vàng mà hai thí sinh vừa giành được là kết quả ngoài sức mong đợi và rất đáng tự hào.

Với chiến thắng này, các thí sinh của đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội tranh tài tại Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới dự kiến diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc năm 2022.

Đọc thêm