Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế 2018

(PLO) -  Đoàn Việt Nam dự thi gồm 4 học sinh, các em đã hoàn thành tốt các bài thi và tất cả đều có huy chương, gồm 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.
4 thí sinh giành huy chương, giúp đoàn Việt Nam đứng thứ 12 trong kỳ thi Olympic Tin học quốc tế năm nay.
4 thí sinh giành huy chương, giúp đoàn Việt Nam đứng thứ 12 trong kỳ thi Olympic Tin học quốc tế năm nay.

Chiều 8/9, Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế 2018 trở về nước. Báo cáo thành tích của Đoàn, thầy giáo Phạm Bảo Sơn - Trưởng đoàn cho biết: Cuộc thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 30 năm 2018 diễn ra từ ngày 1 - 8/9 tại thành phố Tsukuba, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản với sự tham dự của 335 thí sinh đến từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam dự thi gồm 4 học sinh, các em đã hoàn thành tốt các bài thi và tất cả đều có huy chương, gồm 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Trong đó em Phạm Đức Thắng đạt Huy chương Vàng, nằm trong top 10 thí sinh cao điểm nhất cuộc thi. Ngoài thời gian thi, các em đã giao lưu với các thí sinh quốc tế, kết bạn, học hỏi và tiếp thu thêm nhiều kinh nghiệm trong học tập. Bạn bè quốc tế đều đánh giá cao khả năng tư duy khoa học của học sinh Việt Nam và tính thân thiện, hòa đồng của các em.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chúc mừng thành tích toàn Đoàn, cảm ơn các em học sinh đã mang vinh quang về cho đất nước, cảm ơn các thầy cô trong đội tuyển đã sát cánh cùng các em học sinh, cảm ơn các gia đình và nhà trường. Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức lễ tuyên dương chúc mừng thành tích của các em học sinh và các thầy, cô giáo vào tháng 10 tới đây.

Đọc thêm