Vụ cô giáo bị tố phạt học sinh 50 cái tát: Sở GD&ĐT yêu cầu lập hội đồng kỷ luật cô giáo

(PLO) -  Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có  gửi Cục Nhà giáo Bộ GD&ĐT về việc xử lý vụ cô giáo ở trường tiểu học Quang Trung - Đống Đa - bị tố phạt học sinh 50 cái tát.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT gửi Cục Nhà giáo Bộ GD&ĐT, qua kiểm tra, xác minh của đoàn kiểm UBND quận Đống Đa,  khẳng định có sự việc cô giáo cho học sinh tát bạn tại trường tiểu học Quang Trung.

Theo nội dung xác minh, trong giờ hướng dẫn học sinh chiều thứ hai (3/12), tại lớp 2A5, cô giáo Nguyễn Hà Trang đang hướng dẫn học sinh làm bài thì bé Đ. ở cuối lớp thưa rằng "bạn P. trêu con". Cô Trang đã nói  tát cho bạn cái, rồi quay ra hướng dẫn bài cho các em khác. Học sinh Đ. quay xuống bàn và tát bạn P. Khi phát hiện, cô Trang đã xuống cho dừng sự việc. Sau đó mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường.

Sau khi nhận được phản ánh từ phụ huynh, chiều 4/12, cô giáo cùng ban giám hiệu nhà trường đến nhà thăm hỏi học sinh P. và xin lỗi về sự việc đáng tiếc. Ngày 5/12, bé P. trở lại trường học tập bình thường.

Chiều 5/12, hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung đã quyết định đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Hà Trang trong 15 ngày để xác minh sự việc. Cô giáo phải làm kiểm điểm, giải trình rõ và tự nhận mức kỷ luật. Lớp 2A5 được giáo viên dự trữ của nhà trường dạy thay.

Theo quan điểm của Sở GD&ĐT: Đây là sự việc liên quan đến phương pháp giáo dục và nghiệp vụ sư phạm của giáo viên, cần xử lý nghiêm, UBND quận Đống Đa đã thành lập đoàn thanh tra công vụ làm rõ.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu ban giám hiệu, Công đoàn trường tiểu học Quang Trung tiếp tục thăm hỏi, động viên học sinh và toàn thể gia đình em P. Trường tiếp tục đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô giáo Trang cho đến khi có kết luận chính thức vụ việc.

Sở GD&ĐT đề nghị ban giám hiệu, Công đoàn trường tiểu học Quang Trung tiếp nhà trường phải thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét và đưa ra hình thức kỷ luật đối với cô giáo, rút kinh nghiệm trong toàn thể hội đồng nhà trường.

Đối với Phòng GD&ĐT quận Đống Đa, Sở yêu cầu rút kinh nghiệm trong toàn ngành, tuyệt đối không để tái diễn hành động của giáo viên như sự việc tại trường Quang Trung.

Trước ngày 15/12, Phòng GD&ĐT phải báo cáo lên Sở về việc giải quyết sự việc và mức kỷ luật giáo viên.

Đọc thêm