Xét nghiệm gần 60 trẻ mầm non và giáo viên vì liên quan đến ca F1

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - 150 người gồm trẻ mầm non, giáo viên và người dân tại phường Linh Đông (TP Thủ Đức, TP HCM) được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 do liên quan đến một trẻ 5 tuổi, là F1 của bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đồng Nai.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại trường mầm non Vườn Tuổi Thơ.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại trường mầm non Vườn Tuổi Thơ.

Ngày 7/5, nhân viên y tế Trung tâm y tế phường Linh Đông đã phối hợp cùng Trung tâm y tế TP Thủ Đức đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 41 trẻ mầm non cùng 15 giáo viên, quản lý của trường Mầm non Vườn Tuổi Thơ.

Các nhân viên y tế cũng tiến hành lấy 94 mẫu trong cộng đồng là người dân tại chung cư Tecco Linh Đông (trường mầm non Vườn Tuổi Thơ ở trong khu chung cư này).

Theo Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, tại Trường mầm non Vườn Tuổi Thơ có một học sinh đi trên chuyến bay VN113 từ Đà Nẵng vào TP HCM. Sau khi trở về TP HCM, bé vẫn đến lớp. Nhận được thông báo của ngành y tế thành phố, gia đình mới báo với y tế địa phương. 

Ngay sau đó, bé và gia đình được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Cát Lái, lấy mẫu xét nghiệm.

Đại diện Trung tâm y tế Thủ Đức cho biết, hiện nay bé và thành viên trong gia đình (4 người) đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Các trường hợp này vẫn đang được tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe.

Đọc thêm