Xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2020: Điểm chuẩn sớm nhất sẽ công bố ngày 5/10

(PLVN) - Liên quan đến công tác xét tuyển đại học năm 2020, bà Nguyễn Thu Thủy, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, ngày 2/10 các trường đại học sẽ chạy hệ thống lọc ảo để chuẩn bị công bố điểm chuẩn đại học 2020.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm nay, hệ thống phần mềm sẽ thực hiện 6 lần lọc ảo từ ngày 2-4/10 mới ra được kết quả cuối cùng. Các trường cũng đưa ra nhiều hình thức xét tuyển đầu vào hơn (xét tuyển bằng học bạ, chứng chỉ, kết quả học tập...). Vì thế phần mềm lọc ảo của Bộ GD-ĐT được bổ sung một số chức năng hỗ trợ cho công tác xét tuyển đại học.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường tự quyết định mức điểm chuẩn trúng tuyển. Sớm nhất ngày 5/10, các trường mới công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển. Sau khi có danh sách trúng tuyển đợt 1, thí sinh cần xác nhận nhập học trong khoảng thời gian quy định, nếu quá thời gian này coi như thí sinh từ chối nhập học.

Từ ngày 15/10, các trường đại học nào thiếu chỉ tiêu sẽ tiếp tục xét tuyển bổ sung. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chậm nhất cuối tháng 2/2021 các trường đại học sẽ có báo cáo công tác tuyển sinh 2020. 

Đọc thêm