Xót xa cảnh cô giáo phải buộc học sinh tăng động vào cửa sổ để đảm bảo an toàn

(PLO) - Vì tình làng, nghĩa xóm, Trường Mầm non B Trực Đại (Trực Ninh, Nam Định) nhận cháu P. bị câm, điếc, tăng động vào học. Nhưng khi cháu tăng động quá, cô giáo phải đành lòng buộc cháu vào cửa sổ, vừa để an toàn cho cháu, vừa để an toàn cho các bạn.
Xót xa cảnh cô giáo phải buộc học sinh tăng động vào cửa sổ để đảm bảo an toàn

Mới đây, hình ảnh một bé trai 4 tuổi bị cột dây vào người rồi buộc lên cửa sổ lớp học tại Trường mầm non B Trực Đại (Trực Ninh, Nam Định) đã khiến bà nội cháu bé bức xúc.

Bà Nguyễn Thị H. (60 tuổi), bà nội cháu P. cho biết, bà vô cùng đau lòng và bất ngờ khi xem hình ảnh về cháu mình tại lớp. Theo chia sẻ của bà H. gia đình bà rất éo le. Con trai bà mất từ lúc vợ mới sinh cháu P. còn con dâu bà bị trầm cảm lúc sinh con nên đã bỏ đi để lại cháu P. cho một mình bà nuôi dưỡng. Cháu P. cũng bị chậm phát triển trí tuệ nên năm nay đã 4 tuổi mà vẫn chưa biết nói, thi thoảng lại bị tăng động hay chạy nhảy.

"Cô giáo Hiệu trưởng và Hiệu phó nhà trường trước giờ sống rất tốt và đối xử với bà cháu tôi tình cảm lắm. Giáo viên trông lớp cháu P. cũng rất quan tâm. Nhưng điều tôi không hiểu là tại sao cháu tôi lại bị buộc bằng dây vào cửa sổ như vậy" - bà nội cháu bé băn khoăn. 

Dù cháu P bị câm điếc, tăng động, nhưng Trường mần non Trực Đại B vẫn nhận chăm sóc vì cháu có hoàn cảnh éo le
Dù cháu P bị câm điếc, tăng động, nhưng Trường mần non Trực Đại B vẫn nhận chăm sóc vì cháu có hoàn cảnh éo le

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT Trực Ninh, cháu nhỏ bị câm, điếc, tăng động (có chứng nhận của Bệnh viện Nhi Trung ương về bệnh này) nên thường xuyên chạy nhảy lung tung, đánh bạn. Cháu bé và cô giáo là người cùng xã. Cháu bị bệnh như vậy nhưng nhà trường vẫn nhận bởi tình làng, nghĩa xóm và cũng bởi gia đình cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều nay (29/11), trao đổi với báo chí về hiện tượng này, ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định, cho biết: Sự việc cô giáo buộc dây vào áo cháu bé và cột vào cửa sổ là có thật. Đây là sự việc rất đáng buồn. “Tuy vậy, xét trong hoàn cảnh cụ thể để đánh giá bản chất sự việc, hành vi của cô giáo là sai nhưng cô giáo không có ác ý với trẻ mà là hành vi thiếu kinh nghiệm trong việc ứng xử” - ông Cao Xuân Hùng chia sẻ.

Hiện Phòng GD&ĐT đã quyết định cho cô giáo tạm nghỉ vài ngày, vừa để cô bình tâm soi xét lại mình, vừa để cô có thời gian chia sẻ với gia đình cháu bé.

Đọc thêm