Yêu cầu Sở Giáo dục Gia Lai xác minh tin thầy giáo hiếp dâm nữ sinh

Cục Nhà giáo và Quản lý cán bộ giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai xác minh, báo cáo thông tin về việc một giáo viên Trường Trung học cơ sở Phan Bội Châu, xã Ia Nan, Huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai có hành vi hiếp dâm một học sinh lớp 8.

Trong công văn, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Quản lý cán bộ giáo dục Hoàng Đức Minh khẳng định “đây là hành vi không thể chấp nhận được”. Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có), đồng thời chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành.

Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai phải báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ Giáo dục và Đào tạo trong ngày 23/12.

Trước đó, tối ngày 20/12, Công an huyện Đức Cơ đã tạm giữ thầy Hồ Trọng Đăng, 35 tuổi, giáo viên Trường Trung học cơ sở Phan Bội Châu để điều tra hành vi hiếp dâm.

Thầy Đăng bị gia đình em N.T.L, học sinh lớp 8 ở thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ tố cáo đã giả vờ nhờ chỉ đường để đưa em đến bãi đất trống và thực hiện hành vi cưỡng bức. Sự việc xảy ra chiều tối 19/12.

Đọc thêm