25kg đinh vít rơi trên đường cũng khiến công an phải.... vào cuộc

(PLO) - Cơ quan công an huyện Nghi Lộc - Nghệ An đã phải vào cuộc điều tra chỉ vì ... 25kg đi vít rơi dọc đường.
25kg đinh vít rơi trên đường cũng khiến công an phải.... vào cuộc

Sáng ngày 24/7, trên trang cá nhân của facebook anh Lê Văn Thanh (trú tại Diễn Châu, Nghệ An) đăng tải dòng trạng thái về việc xe ô tô của anh bị xịt lốp vì dính đinh trên đoạn đường tỉnh lộ 536 nối Quốc lộ 1A (xã Diễn An, Diễn Châu) đi qua Khu công nghiệp Nam Cấm xuống thị xã Cửa Lò.

Theo anh Thanh thì chiếc xe ô tô của anh “dính” gần 30 chiếc đinh khi lưu thông đoạn đường dài khoảng 1,5km. Anh cũng cho rằng, có một số kẻ đã rải đinh để “kiếm tiền”, đồng thời anh Thanh cũng cảnh báo những tài xế chú ý cảnh giác khi đi qua đoạn đường này.

Số đinh anh Thanh nhặt được trong lúc kiểm tra lốp xe
Số đinh anh Thanh nhặt được trong lúc kiểm tra lốp xe

Sau ít phút dòng thông tin trên dòng thời gian của anh Thanh được chia sẻ đã nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người đã vào bình luận và cho biết, mình cũng chính là nạn nhân của các “đinh tặc” trên đoạn đường trên.

Nhiều người cũng không loại trừ khả năng phán đoán là do một số thợ làm lốp gần khu vực đó đã rải đinh để “kiếm ăn”. Rất nhiều người đã chia sẻ lại trạng thái của anh Thanh để cảnh báo cho mọi người khi đi qua đoạn đường trên.

Dòng thông tin chia sẻ trên facebook được nhiều người quan tâm
Dòng thông tin chia sẻ trên facebook được nhiều người quan tâm

Một diễn biến khác: Vào khoảng 9h sáng ngày 24/7, anh Nguyễn Văn Phong (lái xe taxi)  chở khách đi qua đoạn đường này thì thấy xe bị nghiêng một bên, khi xuống kiểm tra thì phát hiện lốp bị lủng. Kiểm tra quanh lốp xe, anh tá hóa khi đếm được khoảng 15 chiếc đinh vít bám chặt . “Mỗi chiếc đinh dài khoảng 2,5cm còn mới, sáng bong chưa sử dụng găm vào lốp, đi một đoạn mà phải thay đến 4 cái lốp tiền triệu, trong khi chở khách được vài chục ngàn…”, anh Phong bức xúc nói.

Thông tin phản ánh nhanh chóng được trình báo cơ quan chức năng, Công an huyện Nghi Lộc đã cử tổ công tác xuống hiện trường, phối hợp với công an các xã điều tra sự việc. Trước mắt, để giải quyết việc  “đinh tặc” gây nguy hiểm cho người đi đường, hỏng lốp xe, ách tắc giao thông, người dân, công an xã Nghi Xá và Công an huyện Nghi Lộc đã tổ chức quét dọn, thu gom. 

"Mở hàng được 340 ngàn mà dính hơn chục cái đinh"
"Mở hàng được 340 ngàn mà dính hơn chục cái đinh"

Chỉ trong vòng 2 ngày (24-25/7), người dân ở đây đã gom được khoảng 10kg đinh vít trên dọc tuyến đường, theo nhiều người nhận định loại đinh này thường dùng trong việc đóng trần nhà thạch cao.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, điều tra xác minh công an huyện Nghi Lộc đã xác định thời điểm khoảng 4h sáng ngày 24/7 tài xế Phan Văn Sáng (SN 1987, trú tại xã Nghi Quang, Nghi Lộc) điều khiển xe máy kéo theo rơ-móc tự chế chở vật liệu làm mái che cho một hộ dân. Nhiều khả năng có để rơi nhiều loại đinh vít nói trên khiến nhiều xe ô tô bị lủng lốp.

Quá trình làm việc, anh Sáng thừa nhận số đinh vít rơi trên đường là do lúc anh vận chuyển đồ có túi nilon chứa khoảng 20kg đinh vít bị rách, số đinh trên xe bị rơi rớt dọc đường nhưng anh Sáng không biết.

Những chiếc đinh nằm trên kẽ lốp chưa đâm vào lốp
Những chiếc đinh nằm trên kẽ lốp chưa đâm vào lốp 

Anh Sáng cho biết, anh hoàn toàn không cố ý trong việc đinh vít rơi trên đường khiến hàng loạt phương tiện bị dính đinh dẫn tới hư hỏng.

Theo anh Sáng, anh phải chở hàng vào lúc 4h sáng để “tránh” cảnh sát giao thông phát hiện và xử phạt do điều khiển xe máy kéo theo xe tự chế. Với việc để đinh vít rơi dọc đường thất thoát 25kg đinh, anh Sáng phải đền cho người thuê chở 1 triệu đồng.

Theo thiếu tá Nguyễn Thành Nhân, Phó Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho hay: điều tra ban đầu thì xác định đây là lỗi vô ý, anh Phan Văn Sáng sau đó cũng ra đường tham gia cùng với lực lượng chức năng dọn đinh trên đường.

Đọc thêm