ADB hỗ trợ Việt Nam tăng cường giao thông tại Tây Bắc

(PLO) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản vay trị giá 188 triệu USD để nâng cấp 198km đường giao thông ở vùng miền núi Tây Bắc của Việt Nam, nơi có tỉ lệ hộ nghèo cao nhất cả nước.
Cao tốc Nội Bài- Lào Cai
Cao tốc Nội Bài- Lào Cai

Các con đường được nâng cấp sẽ kết nối những địa phương vùng sâu, vùng xa ở khu vực này với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Dự án sẽ mang lại cho người dân tại khu vực này khả năng tiếp cận thuận lợi tới các dịch vụ xã hội cơ bản, như giáo dục, chăm sóc y tế, dạy nghề và ứng phó giảm nhẹ thiên tai khẩn cấp.

“Dự án đường kết nối này sẽ giúp Chính phủ Việt Nam phát triển khu vực Tây Bắc thông qua việc tăng cường nông nghiệp, du lịch và thương mại vùng biên. Dự án cũng sẽ kết nối khu vực chưa phát triển này với các trung tâm kinh tế của Việt Nam, thu hút đầu tư tư nhân và tạo việc làm cho người dân địa phương”- Chuyên gia Giao thông của ADB Witoon Tawisook nhận định.

Mục tiêu của Dự án là giúp khu vực trên bảo đảm tiêu chuẩn cao trong xây dựng đường và khắc phục các nguy cơ do biến đổi khí hậu. Dự án cũng sẽ tiến hành một chiến dịch nâng cao nhận thức về an toàn giao thông để giúp các cộng đồng dân cư ở những khu vực khó khăn làm quen và ứng phó với tốc độ phương tiện và mật độ giao thông gia tăng trên tuyến đường cao tốc.

Đọc thêm