Ám ảnh 'vòng xoay tử thần' ở Nhơn Trạch

Dù Báo Pháp luật Việt Nam có bài cảnh báo nhưng thực trạng những vòng xoay “Tử thần” không biến chuyển, người dân vẫn ôm nỗi sợ hãi khi phải đi qua những vòng xoay quá khổ này.
Hiện trường một vụ tai nạn nghiêm trọng tại vòng xoay lớn ở huyện Nhơn Trạch.
Hiện trường một vụ tai nạn nghiêm trọng tại vòng xoay lớn ở huyện Nhơn Trạch.

Không ít tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại các vòng xoay lớn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) khiến nhiều người dân phải đặt tên cho các vòng xoay này là vòng xoay “tử thần” hoặc vòng xoay “bẫy”.

Đơn cử, hơn 23h ngày 8/8, anh Cù Hoàng V. (sinh năm 1997, ngụ Ruộng Muối, Đồng Hải, tỉnh Bạc Liêu) điều khiển xe máy lưu thông theo hướng xã Long Thọ đến vòng xoay 25C, đã tông vào vòng xoay. Anh V. ngã xuống đường bị thương nặng. Dù được nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

 


Trước đó, trưa 15/4, một thanh niên khác điều khiển xe máy cũng tông vào vòng xoay dẫn đến tử vong.

Còn rất nhiều vụ tai nạn khác cũng xảy ra tại các vòng xoay ở Nhơn Trạch, người bị thương, người xây xát, xe cộ hư hỏng nặng…

Theo người dân, nguyên nhân tai nạn  một phần là do ý thức của người tham gia giao thông, phần còn lại là do thiết kế bất hợp lý của vòng xoay, thiếu đèn chiếu sáng, vạch sơn phản quang,…

 

"Tại các giao lộ trong khu công nghiệp, mật độ giao thông giờ cao điểm khá đông nên việc xuất hiện những vòng xoay rất lớn là điều bất hợp lý. Nhiều tài xế container và người điều khiển các phương tiện khác…  đều thấy lo lắng khi lưu thông qua những khu vực có vòng xoay lớn thế này. Họ bị ám ảnh bởi các vụ tai nạn", một người đàn ông thường xuyên phải đi qua vòng xoay nói.

Cũng theo người dân, người dân, chính quyền địa phương đã nhiều lần “cầu cứu” các cấp xem xét có biện pháp điều chỉnh vòng xoay hợp lý. Tuy nhiên, sau thời gian dài chờ đợi, thực trang không có gì thay đổi.

 

Mong đơn vị quản lý giao thông có biện pháp xử lý thích hợp tại vị trí của các vòng xoay, đảm bảo toàn cho các phương tiện qua lại trong khu công nghiệp, đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trên các tuyến đường này.

Đọc thêm