Bắc Giang huy động tối thiểu 30 ô tô sẵn sàng chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa phát đi thông báo về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, đồng thời yêu cầu Sở GTVT phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải sẵn sàng 30 ô tô từ 30 chỗ ngồi trở lên và các lái xe để tỉnh trưng dụng phục vụ phòng chống dịch.
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân ở Bắc Giang.
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân ở Bắc Giang.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh Bắc Giang, Sở GTVT Bắc Giang làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh bố trí tối thiểu 30 xe ô tô từ 30 chỗ ngồi trở lên và các lái xe để tỉnh trưng dụng sẵn sàng thực hiện công tác phòng chống dịch của tỉnh 24/24h như vận chuyển hàng hóa, đưa đón chuyên gia, lực lượng y sỹ, bác sỹ, đưa công nhân đi cách ly tập trung…

UBND tỉnh Bắc Giang cũng chỉ đạo Ban quản lý các khu công nghiệp, UBND các huyện, thành phố yêu cầu chủ các doanh nghiệp thông báo tới người lao động là người tỉnh ngoài, làm việc tại Bắc Giang trong thời gian hiện nay không di chuyển về quê hoặc sang tỉnh khác để đảm bảo phòng chống dịch. 

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thành lập các khu cách ly tập trung cho 20.000 người trong thời gian 2 ngày. UBND các huyện, thành phố chủ động rà soát, xây dựng thêm khu cách ly. 

Sở Y tế phối hợp với các ngành, đơn vị khẩn trương thành lập khu thu dung điều trị tập trung bệnh nhân covid-19, hoàn thành trong 3 ngày. 

Tỉnh Bắc Giang đã quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với huyện Việt Yên và 3 xã (Tiền Phong, Nội Hoàng, Yên Lư) của huyện Yên Dũng kể từ 0h ngày 18/5/2021,

Tỉnh cũng chỉ đạo tập trung dốc toàn lực đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, xét nghiệm. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ công nhân các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên, Yên Dũng và nhân dân ở các khu vực đã phong tỏa, cách ly y tế.

Tính đến 17h30 ngày 17/5, toàn tỉnh đã lấy được 286.716 mẫu (riêng trong ngày 17/5 đã lấy thêm được 31.198 mẫu); đã chạy có kết quả 162.843 mẫu, còn lại đang chờ chạy.

Từ tối ngày 16/5 đến ngày 17/5, tỉnh Bắc Giang tiếp tục đón các đoàn công tác đến hỗ trợ phòng chống dịch của: Bộ Y tế, Bộ Công an, Quân khu 1, Học viện Quân y, Trung tâm nhiệt đới Việt – Nga. - Chỉ đạo Ban Quản lý khu công nghiệp yêu cầu các doanh nghiệp trong khu công nghiệp phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh trong công tác truy vết, xét nghiệm cho công nhân, đưa công nhân đi điều trị trong trường hợp nhiễm Covid-19.

Đọc thêm