Bạc Liêu hạn chế phương tiện vận chuyển hành khách đến mức tối đa

(PLVN) -  Bạc Liêu quyết định tạm dừng phương tiện vận chuyển hành khách đến mức tối đa. Lập danh sách hành khách đi, đến Bạc Liêu để phòng tránh có hiệu quả dịch bệnh Covid-19. 

Cụ thể, từ ngày 30/3 đến hết ngày 15/4 các hoạt động giao thông vận tải tại Bạc Liêu sẽ bị hạn chế, các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện vận chuyển mỗi chuyến tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/01 chuyến xe;

Hành khách được nhân viên phục vụ trên xe hướng dẫn bố trí ngồi xen kẽ, mỗi hàng ghế chỉ bố trí 01 người, không bố trí ngồi gần nhau với khoảng cách an toàn nhất; bố trí trên xe tại cửa lên xuống để hành khách rửa tay trước khi lên xe và vào chỗ ngồi;

Thông báo và hướng dẫn hành khách tại các bến xe, điểm cuối tuyến, trạm dừng, nhà chờ phải đứng cách nhau khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Bến xe khách Bạc Liêu bị giới hạn số lượng, hoạt động và lượng hành khách từ ngày 30/3 đến hết 15/4 để phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19.
Bến xe khách Bạc Liêu bị giới hạn số lượng, hoạt động và lượng hành khách từ ngày 30/3 đến hết 15/4 để phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19. 

Do đó, đối với các tuyến vận tải hành khách cố định, hợp đồng, trung chuyển, giảm 50% số chuyến so với kế hoạch trên tất cả các tuyến vận tài hành khách cố định từ Bạc Liêu đến các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, trừ khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh.

Tất cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/ 01chuyến xe, hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Thực hiện lập sổ theo dõi các chuyến xe, lập danh sách chi tiết thông tin về hành khách của mỗi chuyến xe (họ tên, năm sinh, địa chỉ đi và đến, số điện thoại, ...) để báo cáo kịp thời cho cơ quan chức năng (khi cần thiết).

Cùng với đó, các hoạt động vận tài hành khách bằng taxi và ô tô dưới 07 - 09 chỗ, hạn chế vận chuyển hành khách đi, đến các tỉnh, thành phố đã ghi nhận ca nhiễm Covid-19 và các tỉnh, thành phố có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đặc biệt, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bạc Liêu báo cáo UBND tỉnh, để có chỉ đạo các đơn vị vận tải hạn chế tối đa việc vận chuyển hành khách trong địa phương đi, đến Bạc Liêu và các địa phương khác đối với các loại hình vận tải hành khách; tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận tải hàng hóa./.

Đọc thêm