Bãi gửi xe của Công ty Cổ phần Đồng Xuân ” móc túi” người dân?

(PLO) -Thời gian qua báo PLVN nhận được một số thông tin phản ánh từ bạn đọc về tình trạng một số bãi gửi xe của Công ty Cổ phần Đồng Xuân, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thu phí gửi xe vượt quá mức được in trên vé của Công ty.
Bãi gửi xe của Công ty Cổ phần Đồng Xuân ” móc túi” người dân?

“ Tôi bị thu phí gửi xe vượt quá mức giá in trên vé gửi xe mấy lần rồi. Mặc dù trong vé gửi xe ghi là 3.000 đồng vào buổi sáng và 5.000 đồng vào buổi tối tại mấy phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm, nhưng họ không thu đúng như vậy, toàn tự ý thu gấp đôi, gấp ba lần lên” – đây là chia sẻ của Tô Thị Hằng ở Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội với báo PLVN và tỏ ra khá bức xúc với cách làm việc cũng như thái độ của một số nhân viên trông xe tại đây.

Theo phản ánh của chị Hằng, PV PLVN đã tiến hành tác nghiệp tại một số điểm trông xe của công ty cổ phần Đồng Xuân để tìm hiểu thông tin sự việc. Vào buổi sáng, tại điểm gửi xe của công ty cổ phần Đồng Xuân trên phố Nguyễn Siêu thuộc phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, điểm trông xe này đã thu phí gửi xe là 5.000 đồng mặc dù trong vé xe chỉ ghi giá 3.000 đồng.
Khi được hỏi về sự chênh lệch giá được in trong vé và giá thu thực tế, một nhân viên trông xe tại đây đã giật lại vé từ tay PV và xé nát kèm theo câu nói : “5.000 không gửi thì thôi đi chỗ khác, ở đây không có giá 3.000”.
Tiếp tục đến buổi tối, PV lại tiến hành xác minh thông tin bằng việc gửi xe tại điểm gửi xe của công ty cổ phần Đồng Xuân được đặt ở đầu phố Hàng Bồ điểm tiếp giáp phố Hàng Đào – Hàng Bạc. Giá vé PV phải trả la 10.000 đồng, trong khi trong vé gửi xe chỉ in phí  5.000 đồng. Theo quan sát của PV thì hầu hết những người gửi xe tại đây đều chịu mức giá như vậy.
Bảng niêm yết giá của công ty cổ phần Đồng Xuân
Bảng niêm yết giá của công ty cổ phần Đồng Xuân 
Trao đổi với PV PLVN ông Nguyễn Song Tùng – Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đồng Xuân đã thừa nhận việc một số nhân viên trông xe của công ty thu tiền gửi xe vượt quá mức quy định và cho biết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp như vậy. Đồng thời phía công ty sẽ tiến hành kiểm tra các điểm trông xe còn lại để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Tùng cho biết thêm việc thu phí gửi xe vượt quá mức quy định một phần cũng là do một số bãi gửi xe tự phát dùng thủ đoạn tinh vi là xếp xe sát với khu vực được cấp phép và giả mạo cả màu áo xanh nhân viên Công ty cổ phần Đồng Xuân để thu lợi bất chính.

Để tránh bị “chém” giá cao người dân nên tìm đến những bãi xe có trưng biển rõ ràng của Công ty CP Đồng Xuân, biển nền xanh chữ trắng, cao 1,6m. Nhân viên trông xe luôn mặc trang phục của công ty: Quần xanh, áo xanh có cầu vai, phía tay trái in logo Công ty CP Đồng Xuân. Nhân viên đeo thẻ công tác. Khu vực trông xe của công ty có chỉ giới sơn trắng, hễ mờ là được kẻ lại ngay. 
Đồng thời nếu phát hiện điểm trông xe nào của Công ty có bất cứ hành vi cũng như thái độ không đúng, người dân có thể gọi đến đường dây nóng số 091.321.8602 để phản ánh./.

Đọc thêm