Bãi trông xe tự phát làm "loạn" giao thông tại ngã ba Pháp Vân

(PLO) - Tại ngã ba Pháp Vân, các phương tiện đủ các chủng loại từ xe tải, xe khách đến xe máy nhiều tháng nay ngang nhiên đi ngược chiều bất chấp luật lệ giao thông, gây ra nhiều vụ va chạm gây bức xúc cho luồng phương tiện di chuyển rẽ phải sang cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.
Bãi trông xe tự phát làm "loạn" giao thông tại ngã ba Pháp Vân
Qua đường dây nóng, Báo PLVN nhận được phản ánh của người dân về hiện tượng các phương tiện giao thông ngang nhiên đi ngược chiều tại nút giao thông ngã ba Pháp Vân rẽ sang đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Điều đặc biệt các phương tiện đi ngược chiều này đa phần xuất phát từ bãi trông giữ xe của Công ty khai thác điểm đỗ xe và bãi xe Quảng Bích nằm tại ngã 3 này.
Hình ảnh các phương tiện giao thông đi ngược chiều tại ngã 3 Pháp Vân
Theo ghi nhận của phóng viên PLVN sáng nay, 9/7, điểm trông giữ xe này có cổng ra vào ngay gần góc cua rẽ sang đường cao tốc, điều này gây ra không ít những xung đột giao thông tại đây. Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là đường một chiều nên các phương tiện từ bãi trông xe này muốn đi vào trung tâm thành phố phải đi xuôi hơn 2km mới được quay đầu xe. Đây là nguyên nhân khiến các lái xe bất chấp luật lệ đi ngược chiều khoảng 200m để đi về phía trung tâm thành phố.

Chị Vũ Thị T một người bán hàng tại ngã 3 Pháp Vân cho biết, ở đây rất hay xảy ra những vụ va chạm giao thông. Nguyên nhân thường do các phương tiện đi từ trung tâm thành phố vòng cua ra đường cao tốc bất gặp bất ngờ khi thấy phương tiện đi từ bãi gửi xe ra nên phải lao thẳng vào giải phân cách đường. Gần đây nhất có vụ một phương tiện đi xe máy chui thẳng vào gầm xe tải, may không bị thiệt mạng nhưng chân đã bị mài xuống đường vào tận xương.

Trả lời PLVN về sự xuất hiện của điểm trông giữ xe bất hợp lý này, ông Nguyễn Đức Hải – Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, khu đất được quy hoạch làm vòng xuyến giao thông, nhưng hiện tại Ban quản lý dự án Thăng Long vẫn chưa bàn giao lại cho Quận. Việc xuất hiện các bãi trông giữ xe ngày đêm nói trên không phải chủ trương của quận Hoàng Mai.

Từ lý giải của ông Phó chủ tịch Quận, dư luận đặt dấu hỏi vì sao từ quy hoạch nút vòng xuyến lại biến thành các điểm trông giữ xe ngày đêm bất hợp lý này? Đến bao giờ những hành vi ngang nhiên vi phạm luật lệ giao thông gây nguy hiểm cho những người đi đường mới bị chấm dứt?

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Đọc thêm