Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu các Bộ, cơ quan, Chủ tịch UBND các địa phương có phương án bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5.
Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) dịp nghỉ Lễ 30/4- 1/5/2021, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu các Bộ, cơ quan, Chủ tịch UBND các địa phương có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa, nhất là dịch vụ vận tải hành khách.

CÔng điện yêu cầu các địa phương, cơ quan chức năng khi phát hiện phương tiện chở quá số người quy định; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các đầu mối giao thông lớn (bến xe, nhà ga, cảng hàng không, cảng biển, cảng, bến thủy nội địa) thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ. Đồng thời, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các địa phương phải chủ động có phương án điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt;Tiếp tục xử lý các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) trên mạng lưới kết cấu hạ tầng; yêu cầu người điều khiển phương tiện tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn đường đèo dốc, trên những cung đường miền núi, có nguy cơ cao xảy ra TNGT. 

Đọc thêm