Bắt khẩn cấp tài xế xe Innova gây tai nạn liên hoàn khiến bé trai 5 tuổi tử vong

(PLVN) - Mất kiểm soát, chiếc xe Innova đã đâm tử vong bé trai 5 tuổi đang đứng trước nhà. Chiếc xe sau đó còn tiếp tục húc đổ 1 gốc cây, đâm vào ô tô ven đường và chỉ dừng lạ khi đâm vào bờ đất trên vỉa hè.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Công an huyện Lộc Bình (tỉnh Lạng Sơn) đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế Hoàng Văn Hưng (SN 1976, trú tại khu Lao Động, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi gây tai nạn liên hoàn, khiến 1 người tử vong.

Trước đó, khoảng 21h35, ngày 11/4, tài xế Hoàng Văn Hưng đã điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Innova mang BKS 12A-085.xx trên QL4B, đoạn qua thị trấn Lộc Bình.

Khi xe đi qua địa phận khu Chộc Vằng (thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình) đã đột ngột mất lái, rồ ga rồi lao đi với tốc độ kinh hoàng. Sau đó, chiếc xe phóng thẳng lên vỉa hè, đâm và kéo lê cháu bé trai 5 tuổi đang đứng trước cửa nhà mình.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe tiếp tục phóng đi trong tình trạng hoàn toàn mất kiểm soát; húc đổ 1 gốc cây ven đường rồi đâm vào ô tô mang BKS 12A-119.xx đang đỗ trên vỉa hè khiến chiếc xe này bị lật. Chiếc Innova trên chỉ chịu dừng lại khi đâm vào bờ đất trên vỉa hè.

Vụ tai nạn liên hoàn khiến cháu bé 5 tuổi tử vong tại chỗ; chiếc ô tô BKS 12A-119.xx bị hư hỏng nặng; xe Innova gây tai nạn cũng hư hỏng nhiều vị trí; 1 cây xanh trên vỉa hè bị húc đổ nhưng tài xế trên không bị thương tích gì.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Lộc Bình đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế Hưng. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy tài xế Hoàng Văn Hưng là 1,5 miligam/lít khí thở và có biểu hiện say xỉn, mất kiểm soát.

Kiểm tra camera an ninh cho thấy, trước khi đâm trúng cháu bé trên, chiếc xe đã suýt đâm trúng 1 ngôi nhà cùng nhiều người khác.

Sau khi xác minh vụ việc, Công an huyện Lộc Bình đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế trên để điều tra, xử lý theo quy định.

Ngoài ra, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ danh tính cũng như hành vi tụ tập uống rượu cùng với tài xế Hưng của một nhóm người khác. Những người này có dấu hiệu vi phạm quy định giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo Công an huyện Lộc Bình khẳng định sẽ điều tra và xử lý thật nghiêm những cá nhân liên quan trong vụ tai nạn này đồng thời sớm đưa vụ án ra xét xử lưu động, công khai để răn đe tình trạng uống rượu, lái xe trên địa bàn.

Đọc thêm