Bé 3 tuổi bị xe tông tử vong trước cổng trường: Anh rủ chạy về đi ăn cỗ

(PLVN) -  Phòng giáo dục và đào tạo huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã có báo cáo sơ bộvề việc cháu bé 3 tuổi tử vong do bị xe đâm ở trước cổng trường mầm non. 
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Báo cáo của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết: Trường mầm non Hưng Yên Nam là đơn vị thuộc vùng khó khăn nhất của huyện Hưng Nguyên, hiện chưa có trường mầm non tập trung, các lớp đang học tại 7 điểm lẻ ở các hội quán, nhà văn hóa các xóm. 

Xóm Đồng Nhân có Nhà văn hóa nằm cạnh tỉnh lộ ĐT 452E hiện đang bố trí 2 lớp mẫu giáo 3 và 4 tuổi do 2 giáo viên phụ trách là cô Nguyễn Thị Đ.- lớp mẫu giáo 3 tuổi và cô Trần Thị N. - lớp mẫu giáo 4 tuổi. 

Theo báo cáo ban đầu của nhà trường: Khoảng 9h30 phút sáng ngày 14/1/2019,  tại lớp 3 tuổi có mẹ của cháu Phạm N.Y. đi đám cưới về vào xin cô Đ. cho con về trước (lớp học này không ăn bán trú). Lúc cô giáo mở cổng cho phụ huynh đưa trẻ về cùng lúc đó có một cháu trong lớp đi vệ sinh nên cô giáo vội đưa cháu đó ra phía sau để đi vệ sinh.

Trong lúc phụ huynh đưa cháu N.Y ra cổng thì cháu  cháu Nguyễn Thị T.N.  cũng chạy theo và băng qua đường vì thấy anh con bác ruột đứng bên kia đường vẫy tay gọi sang.

Đúng lúc đó, có một chiếc xe tải chạy qua nên đã xẩy ra tai nạn thương tâm.

Theo thông tin thì cháu H. đến đón em T.N. về đi ăn cưới.

Sau khi sự việc xảy ra, trưa và chiều cùng ngày, lãnh đạo, cán bộ Phòng GD đã đến điểm trường nắm bắt thông tin, thăm hỏi, động viên chia sẻ nỗi đau với gia đình. Đồng thời chỉ đạo Trường mầm non Hưng Yên Nam phối hợp với địa phương để thăm hỏi động viên và lo tang lễ cho cháu, phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân và bố trí thêm giáo viên để hỗ trợ cho lớp cô Đ. trong thời gian tới. 

Trước đó, như Báo PLVN đã thông tin, sáng 14/1 cháu N.T.N. đang học ở điểm trường mầm non tại nhà văn hóa xã Hưng Yên Nam (sát tỉnh lộ 542E) bất ngờ chạy ra khỏi cổng, cùng lúc chiếc xe tải lao đến tông phải.

Phát hiện sự việc, người dân gần đó cùng các cô đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại trạm y tế xã, nhưng bị thương quá nặng, cháu đã không qua khỏi.

Đọc thêm