Bé gái nặng 3kg được sinh trên tàu Thống Nhất

(PLVN) - Một sản phụ quê ở Nghệ An đã hạ sinh “mẹ tròn con vuông” trên chuyến tàu SE4 chạy hướng Nam-Bắc.
Sản phụ Lang Thị Mậu (quê Nghệ An) được tổ tàu SE4 đưa xuống ga Huế và chuyển đến bệnh viện chăm sóc sức khỏe.
Sản phụ Lang Thị Mậu (quê Nghệ An) được tổ tàu SE4 đưa xuống ga Huế và chuyển đến bệnh viện chăm sóc sức khỏe.

Tổ tàu SE4 (Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam), do trưởng tàu Trần Văn Trí phụ trách, vừa hỗ trợ một sản phụ sinh con thành công trên chuyến tàu Thống Nhất.

Cụ thể, đoàn tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn vào đêm 25/4. Tới 14h30 ngày 26/4, lúc tàu chạy tới khu vực giữa hai ga Kim Liên - Hải Vân Nam (Huế), hành khách trên tàu là chị Lăng Thị Mậu (28 tuổi, quê Nghệ An) có vé đi từ ga Dĩ An - Vinh thông báo về việc đau bụng và có dấu hiệu sinh con.

Sau khi kiểm tra tình trạng sức khỏe, tổ tàu SE4 đã thông báo trên loa phát thanh kêu gọi hành khách đi tàu có chuyên môn về y tế tới hỗ trợ nhưng không có. 

Ngay sau đó, Trưởng tàu đã nhanh chóng cử nhân viên trên tàu theo dõi tình hình, hỗ trợ đề phòng cho trường hợp hành khách sinh con ngay trên tàu. Tổ tàu cũng liên hệ trước với ga Huế để thông báo với bên y tế nhằm hỗ trợ sức khỏe sản phụ.

Với sự hỗ trợ của tổ tàu SE4, khoảng 16h20, sản phụ sinh bé gái nặng 3kg trên tàu và chuyển hai mẹ con xuống ga Huế để đến bệnh viện an toàn.

Hai mẹ con chị Mậu đã được đưa vào bệnh viện an toàn.
 Hai mẹ con chị Mậu đã được đưa vào bệnh viện an toàn.

Sau khi tổ tàu hoàn thành hành trình và trở về đơn vị, Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam sẽ có khen thưởng và trao phần quà tới toàn bộ tổ tàu SE4.

Đây không phải là lần đầu tiên Đoàn tiếp viên đường sắt đỡ đẻ sản phụ trên tàu.

Ông Trần Văn Trí cho biết, từ những năm 2015 trở lại đây đã có nhiều trường hợp sản phụ đau đẻ hay thậm chí sinh con ngay khi tàu đang chạy. Vì thế, Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam đã mời các bác sỹ ở các bệnh viện phụ sản về giảng dạy cho tiếp viên đường sắt những kiến thức, kinh nghiệm trong việc đỡ đẻ, chăm sóc sức khỏe y tế cho hành khách…

Đọc thêm