Bến Tre - Bàn giao mặt bằng thi công Công trình nạo vét Cảng cá Bình Đại

(PLVN) - Hôm nay (12/05), tại công trình nạo vét cảng cá Bình Đại (tỉnh Bến Tre) đã diễn ra buổi bàn giao mặt bằng thi công cho Công ty Cổ phần Đầu tư -Kinh doanh-Xây dựng Cửu Long Mekong. Dự án hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đánh bắt thủy sản của cảng cá trong thời gian sắp tới.
Cảng cá Bình Đại.
Cảng cá Bình Đại.

Công trình nạo vét Cảng cá Bình Đại được dự kiến sẽ hoàn thành sau 2 tháng thi công đồng bộ. Trong đó, sẽ thực hiện nạo vét 2 khu vực bao gồm: Một là mép trong cầu tàu trở vào bờ, có chiều dài 140m, chiều rộng 25m; Hai là nạo vét từ mép ngoài trở ra phía luồng có chiều dài 112m, rộng 13m.

Khu vực nạo vét công trình
Khu vực nạo vét công trình 

Để tránh gây ô nhiễm môi trường, sản phẩm nạo vét là bùn lắng sẽ được bơm sang hai ao cá bỏ hoang của một hộ dân gần đó nhằm đảm bảo không làm nước bẩn tràn ra sông Cửa Đại.

Đây là cảng lớn nhất trong 3 cảng cá hiện đang khai thác tại Bến Tre, trong suốt 13 năm hoạt động Cảng cá Bình Đại đã mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, xã hội cho người dân tại địa phương.

Việc thực hiện công trình nạo vét khi hòa thành, được kì vọng sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho hoạt động đánh bắt và ra, vào của tàu thuyền trong thời gian sắp tới, góp phần tạo nên nguồn thu nhập cho người dân, ổn định đời sống lâu dài.

Đọc thêm