Bến xe miền Đông mới thực hiện di dời một số tuyến xe giai đoạn 1

(PLVN) - Công ty TNHH MTV Bến xe miền Đông vừa cho biết, từ ngày 10/10/2020 sẽ tiến hành di dời một số tuyến xe từ Bến xe miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) về Bến xe miền Đông mới (Quận 9).
Bến xe miền Đông mới
Bến xe miền Đông mới

Cụ thể, sẽ có 24 tuyến xe cố định đi từ Bến xe miền Đông hiện hữu đến các bến xe từ tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc sẽ hoạt động và thực hiện giờ xuất bến tại Bến xe miền Đông mới.

Công ty TNHH MTV Bến xe miền Đông đề nghị các đơn vị vận tải có tuyến đường được di dời nhanh chóng liên hệ Bến xe miền Đông để thực hiện thủ tục thanh lý hợp đồng hoạt động tại Bến xe miền Đông hiện hữu. Đồng thời, các đơn vị vận tải xây dựng phương án hoạt động và thực hiện các hồ sơ liên quan để ký kết hợp đồng với Bến xe miền Đông mới.

Các đơn vị vận tải tạm thời được tiếp tục lưu đậu và đón trả khách tại Bến xe miền Đông hiện hữu trước khi đến Bến xe miền Đông mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định trong thời gian 3 tháng. Đề nghị các đơn vị vận tải liên hệ Bến xe miền Đông để sắp xếp, bố trí. Việc này nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vận tải và thói quen đi lại của người dân.

Trong khi đó, các tuyến xe không thuộc diện di dời nhưng có hành trình qua Bến xe miền Đông mới được vào trung chuyển khách tại đây. 

Để phục vụ hàng khách, giai đoạn đầu Công ty TNHH MTV Bến xe miền Đông cho biết sẽ có hai tuyến xe buýt 603 và 604 kết nối trực tiếp từ bến xe hiện hữu ngang qua bến xe mới. 

Đọc thêm