Bí ẩn bên trong bến xe khủng nằm trên đất vàng

(PLO) -Bên cạnh những xe cóc, xe dù ngang nhiên bắt khách thì từ nhiều năm nay, có một bãi đất rộng hàng nghìn mét vuông cách bến xe Mỹ Đình vài trăm mét lại ngang nhiên mọc lên một bến xe ngầm đón, trả khách ngày/ đêm gây mất trật tự an ninh đô thị khu vực.


Bên cạnh những xe cóc, xe dù ngang nhiên bắt khách thì từ nhiều năm nay, có một bãi đất rộng hàng nghìn mét vuông cách bến xe Mỹ Đình vài trăm mét lại ngang nhiên mọc lên một bến xe ngầm đón, trả khách ngày/ đêm gây mất trật tự an ninh đô thị khu vực.

hoạt động tấp nập tại khu đất 18 Phạm Hùng.
hoạt động tấp nập tại khu đất 18 Phạm Hùng. 

Khu đất 18 Phạm Hùng - vốn là đất của dự án bị bỏ ngỏ đã được UBND TP Hà Nội chủ trương đưa vào khai thác thành khu trông giữ xe ngày/ đêm. Tuy nhiên, trái với quy định, những chủ kinh doanh thuê khu đất này lại biến nó trở thành một bến xe ngầm của các xe cóc, xe dù chưa có suất trong bến xe Mỹ Đình.

Theo lời một số người kinh doanh gần bến xe Mỹ Đình thì bến xe ngầm này đã xuất hiện và đi vào hoạt động được khoảng 3 năm. Xe khách chủ yếu ra vào bến xe ngầm này là xe đi Quảng Ninh, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên... Hàng ngày, lượt khách ra vào của các nhà xe cũng lên đến vài trăm người. Như xe của hãng Đoàn Xuân chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng, hàng ngày có tới hàng chục chiếc xe liên tục bắt, chở khách tại đây.

Treo biển "Bãi trông giữ xe Mỹ Đình ngày và đêm" nhưng thực chất bãi đất 18 Phạm Hùng này lại là bến đỗ, bắt khách của các nhà xe. Theo tìm hiểu, mỗi nốt đỗ tại bãi xe này vào khoảng 50.000 đồng/ ngày/ xe, đỗ theo tháng thì khoảng hơn 1 triệu đồng, đỗ bao nhiêu cũng được. Có nhà xe còn sẵn sàng trả 2-4 triệu đồng/ tháng để có thể hoạt động tại bến xe này.

nhiều xe ở các nơi tập hợp ở khu đất 18 Phạm Hùng.
 nhiều xe ở các nơi tập hợp ở khu đất 18 Phạm Hùng. 

Do khi mới xuất hiện, các nhà xe chưa có chân trong bến xe Mỹ Đình thường tạt vào gửi xe và tranh thủ bắt khách. Dần dần, được đà, cộng thêm việc quản lú còn lỏng lẻo, báo trông giữ xe này đã nhanh chóng trở thành bến xe cóc, xe dù gây náo loạn, mất trật tự an ninh khu vực.

Trả lời về vấn đề này, lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy cho biết, lực lượng liên ngành đã nhanh chóng vào cuộc để rà soát, chấn chỉnh tình trạng trên và đưa các khu đất về đúng mục đích sử dụng là bãi trông giữ xe ngày/ đêm. "Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản, xử lý một số trường hợp vi phạm và cương quyết chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng đón, trả khách trong các điểm trông, giữ xe", lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy cho biết.

Đọc thêm