Bị kết luận sai phạm, tập đoàn T&T “trốn” cơ quan chức năng?

(PLO) - Theo thông tin từ UBND quận Hoàng Mai, đã có đầy đủ căn cứ để xử phạt Công ty CP Tập doàn T&T (Tập đoàn T&T) vì vi phạm trật tự xây dựng tại án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T”. Tuy nhiên, cho đến thời điểm việc xử phạt vẫn chưa được tiến hành vì lý do... phía tập đoàn T&T có biểu hiện "trốn tránh" bất hợp tác với cơ quan chức năng.
Bị kết luận sai phạm, tập đoàn T&T “trốn” cơ quan chức năng?
Sáng nay (04/11), trao đổi với PLVN ông Nguyễn Đức Hải – Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, các cơ quan chức năng đã hoàn tất hồ sơ, biên bản xử phạt vi phạm trật tự xây dựng và xây dựng không phép với dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T” có địa chỉ tại số 440 Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Tuy nhiên, việc xử phạt vẫn chưa được tiến hành do tập đoàn T&T liên tục lấy lý do lãnh đạo bận đi công tác nên không thể ký vào biên bản xử phạt.
Dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T”
 Dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T” 

Theo vị phó Chủ tịch này: "Đây là một bất cập trong việc xử phạt trật tự xây dựng. Cơ quan chức năng phải lập biên bán đúng chủ thể, chủ tài khoản của dự án chứ không được lập biên bản xử phạt với những người chỉ có trách nhiệm thi công hoặc quản lý tại công trường, trong khi đó Tổng Giám đốc thì có mấy khi ở hiện trường. Điều này làm khó cho lực lượng thực thi nhiệm vụ."

Dựa vào quy định này tập đoàn T&T liên tục né tránh, trì hoãn không ký vào biên bản xử phạt dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T”.  Đây cũng là nguyên nhân vì sao đến thời điểm này sau hơn 2 tháng đính chỉ thi công UBND quận Hoàng Mai vẫn chưa đưa ra được biên bản xử phạt hành chính với tập đoàn T&T - Ông Hải cho biết thêm

Liên quan trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong việc chậm trễ xử lý vi phạm của dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T”, ông Trần Văn Vịnh - Đội Trưởng đội Thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai cho biết: đã kỷ luật ở mức độ khiển trách 1 cán bộ thanh tra xây dựng vì không hoàn thành nhiệm vụ trong việc lập biên bản xử lý vi phạm tại dự án này.

Hiện dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T” đã bị đóng cửa không còn 1 bóng người. UBND phường Vĩnh Hưng đã cắt điện, nước và cắt cử lực lượng trật tự Phường giám sát dự án này. Thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai, cũng như UBND phường Vĩnh Hưng đã 2 lần gửi công văn mời lãnh đạo Tập đoàn T&T tới làm việc (xác nhận bằng thư bảo đảm - PV) nhưng đều không thấy phản hồi từ đơn vị này - Ông Vịnh cho biết thêm.

Khi được hỏi về phương án giải quyết trong trường hợp tập đoàn T&T "nhờn" luật bất hợp tác với cơ quan chức năng? Đội Trưởng đội Thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai cho biết: Quận Hoàng Mai sẽ giám sát chặt chẽ công trình. Với hành vi né tránh giải quyết vi phạm của chủ đầu tư, cơ quan chức năng sẽ "xem xét" khi chủ đầu tư muốn tái thi công tiếp dự án trên địa bàn quận.

Trước những thông tin trái chiều liên quan đến việc thi công dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T”, đề nghị UBND quận Hoàng Mai có những phương án quyết liệt và cụ thể xử lý vi phạm của chủ đầu tư tập đoàn T&T tránh để lại tiền lệ trong việc quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội./.


Trước đó,  trao đổi với PLVN, ông Phạm Ngọc Tuân - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn T&T cho rằng: Quyết định số 89/QĐ-UBND của UBND phường Vĩnh Hưng là không chính xác. Công ty T&T sẽ gửi công văn tới các sở ban ngành để làm rõ về quyết định đình chỉ "lạ lùng" này.

Ông Tuân khẳng định : “Hỗn hợp dịch vụ, thương mại và căn hộ T&T Vĩnh Hưng” có đầy đủ căn cứ pháp lý để thi công công trình. Dự án đã có quyết định phê duyệt quy hoạch và phương án kiến trúc sơ bộ của UBND thành phố Hà Nội. Cũng như giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép chấp thuận dự án nhà ở, ý kiến của Bộ Xây dựng."


Đọc thêm