Bình Phước khảo sát vị trí xây dựng sân bay lưỡng dụng

(PLVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với kiến nghị của tỉnh Bình Phước là giao sân bay Técníc Hớn Quản cho tỉnh mở rộng 400 - 500ha thực hiện sân bay lưỡng dụng theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi cùng đoàn khảo sát tại hiện trường sân bay Técníc Hớn Quản.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi cùng đoàn khảo sát tại hiện trường sân bay Técníc Hớn Quản.

Ngày 19/2, Đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cùng các sở, ngành liên quan và Huyện ủy, UBND huyện Hớn Quản, khảo sát vị trí lập dự án xây dựng sân bay lưỡng dụng, nhằm mục đích phục vụ phát triển kinh tế vừa thực hiện nhiệm vụ quốc phòng.

Trước đó, trong buổi làm việc với các lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Phước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với kiến nghị của tỉnh là giao sân bay Técníc Hớn Quản cho tỉnh Bình Phước mở rộng 400 - 500ha để thực hiện sân bay lưỡng dụng theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Trên tinh thần đó, tại buổi khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu UBND tỉnh và các sở ngành liên quan, khẩn trương nghiên cứu, cùng với đơn vị tư vấn lập quy hoạch triển khai một sân bay có quy mô nhỏ, lưỡng dụng để kết hợp phát triển kinh tế, gắn liền với đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Bình Phước là tỉnh biên giới và đang hướng đến là một trung tâm phát triển công nghiệp - năng lượng.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng trao đổi về hiện trạng các sân bay quân sự trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng trao đổi về hiện trạng các sân bay quân sự trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Do vậy, việc có một sân bay lưỡng dụng sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, cùng với hệ thống đường cao tốc, đường sắt thì đây là lợi thế rất cần thiết để thu hút các nhà đầu tư lớn đến “xây tổ”, nhất là các nhà đầu tư, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao. Qua đó, giúp tỉnh Bình Phước có thêm điều kiện phát triển mạnh, xứng tầm với tiềm năng và lợi thế vốn có của vùng đất giàu truyền thống cách mạng.

Từ những yêu cầu của thực tiễn và xu thế phát triển trong tương lai, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị các sở ngành, đơn vị nhanh chóng thực hiện những phần việc được giao. Ngay trong tháng 3/2021, có kết quả báo cáo Thường trực Tỉnh ủy để tỉnh đề nghị với Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành liên quan, sớm thực hiện theo chủ trương đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chấp thuận. 

Đọc thêm