Bộ GTVT bác đề xuất mở tuyến buýt mini

(PLVN) - Phản hồi đề xuất của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM về Đề án cung cấp dịch vụ vận chuyển xe buýt có sức chứa nhỏ tích hợp ứng dụng công nghệ do doanh nghiệp khai thác, Bộ GTVT cho biết đề xuất này không phù hợp các quy định và đề nghị không thực hiện.
Xe buýt phục vụ người dân tại TP HCM.
Xe buýt phục vụ người dân tại TP HCM.

Trước đó, Sở GTVT TP HCM kiến nghị cho doanh nghiệp sử dụng ôtô loại dưới 17 chỗ, không chỗ đứng để chở khách. Giá vé đề xuất là 30.000-40.000 đồng trong giờ cao điểm; 10.000-30.000 đồng giờ thấp điểm. Doanh nghiệp dùng phần mềm cài trên điện thoại di động để cung cấp dịch vụ bán vé. Khách chủ động chọn giờ đi và đặt ghế ngồi; thanh toán bằng hình thức không dùng tiền mặt (thẻ tín dụng, thẻ ATM nội địa và ví điện tử).

Các tuyến buýt này hoạt động giữa các khu đô thị mới, khu công nghiệp, đầu mối giao thông trên địa bàn thành phố, kết nối với các tuyến vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn và các tuyến xe buýt khác. Theo đơn vị đề xuất, đề án buýt mini phù hợp ở những khu vực hạn chế về hạ tầng giao thông, các khu dân cư nội bộ và đa dạng phương tiện. 

Đọc thêm