Bức xúc với Vietnam Airlines, nguyên ĐBQH gửi thư cho Bộ trưởng Thăng

(PLO) -  Ngày 26/8/2015, tòa soạn nhận được bức thư của nguyên ĐBQH, PGS. TS. Trương Hữu Chí- Chủ tịch Viện Cơ điện tử MICIE, Đại biểu Quốc hội khóa 11 Đoàn Đồng Nai- phản ánh nỗi bức xúc của mình về cung cách phục vụ tắc trách của tiếp viên Vietnam Airlines.
Bức xúc với Vietnam Airlines, nguyên ĐBQH gửi thư cho Bộ trưởng Thăng
Tòa soạn giới thiệu nguyên văn bức thư với mong muốn Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng quan tâm hơn nữa trong việc chấn chỉnh phong cách phục vụ để Vietnam Airlines xứng tầm là hãng Hàng không Quốc gia.      
                         “Thân gửi: Anh Đinh La Thăng – Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

Từ khi kết thúc Quốc hội khóa 11 tháng 5 năm 2007 đến nay không gặp Anh. Được biết Anh đã làm được rất nhiều việc có ích cho nước nhà với tư cách là Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, đặc biệt trong cách thay đổi lề lối làm việc của các đơn vị trong ngành.
Với hy vọng Vietnam Airlines sẽ tốt hơn, Tôi xin trao đổi với Anh thực trạng trên chuyến bay VN236 cất cánh từ Thành phố Hồ Chí Minh lúc 12 giờ 55 phút ngày 23/08/2015 về Nội Bài. 
Từ ngày 20/8/2015 đến 23/08/2015 Hội đồng khoa học tổ chức chuyến làm việc tại Thành phố Thủ Dầu Một  – Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng Hội đồng rất muốn cho các thành viên được bay trên máy bay hiện đại nhất Thế giới hiện nay – Boeing 787 Dreamliner của Vietnam Airlines. Chúng tôi rất vui mừng được bay trên chuyến bay này. Sau 30 phút chờ cất cánh ở sân bay và 40 phút bay, hành khách mới được cho uống nước suối cùng với bữa ăn trưa. Sau khi ăn xong vì lượng nước không đủ, tôi có yêu cấu tiếp viên cho thêm nước suối, tiếp viên đã nhặt cái cốc (sử dụng 1 lần) trên khay đã ăn xong của tôi và rót nước suối vào. Tôi nhẹ nhàng nói cái cốc này bẩn rồi Cháu nên dùng cốc mới, tiếp viên liền lấy một cái cốc trong chồng cốc để ngửa (cốc đã dùng rồi của khách) và đổ nước từ cốc bẩn của tôi sang. Thực sự tôi bàng hoàng về cách phục vụ của tiếp viên này.   
Từ khi tôi vào máy bay cho đến khi máy bay chuẩn bị hạ cánh thời gian bay khoảng 1 giờ 20 phút, trên máy bay không hề có bất cứ thông tin nào về chuyến bay mà chỉ có các chương trình bắt buộc hành khách phải sử dụng mà muốn tắt đi cũng không được. Tôi có gặp tiếp viên trưởng của chuyến bay – một phụ nữ rất lịch sự, nhã nhặn, để hỏi về việc phát chương trình thông tin bay và cách phục vụ của tiếp viên. Tiếp viên trưởng đã xin lỗi tôi về hành động của tiếp viên trên. Còn về chương trình thông tin của chuyến bay thì 20 phút trước khi hạ cánh mới được phát. Khi chương trình thông tin về chuyến bay được phát thì tôi cảm nhận thấy đúng là chương trình khác hẳn với những chương trình được phát trong những chuyến bay khác và đặc biệt hấp dẫn. Tôi nghĩ giá mà Chương trình được phát sớm hơn trên chuyến bay thì sẽ đem lại cho hành khách cảm giác dễ chịu hơn nhiều. Nhiều người trong chuyến bay đã rất ủng hộ khi biết tôi có ý định gửi thư cho Anh nhằm góp ý để hoàn thiện phong cách phục vụ của tiếp viên Vietnam Airlines. 
Mong Anh chỉ đạo Tổng công ty hàng không Việt nam nên hoàn thiện công tác dịch vụ trên chuyến bay cho tốt hơn.
      Xin cảm ơn và Chúc Anh sức khỏe, thành công .
                                                             Thân mến
                                                             PGS. TS. Trương Hữu Chí”  

Đọc thêm