Cam kết hoàn thành đúng tiến độ các gói thầu dự án Cầu Mỹ Thuận 2

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đơn vị thi công gói thầu XL03 - cầu Mỹ Thuận 2 cho biết gặp phải khó khăn do ảnh hưởng địa chất và dòng chảy trên sông Tiền, nhưng vẫn cam kết đạt tiến độ hoàn thành vào 31/12/2021.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 đã khởi công năm 2020 và dự kiến hoàn thành vào năm 2023, với mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng. Dự án có chiều dài 6,61 km, trong đó, cầu chính dài hơn 1,9 km, đường dẫn vào cầu trên tuyến dài 4,7 km. Dự án hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và sau này là Mỹ Thuận - Cần Thơ, phục vụ đắc lực cho việc kết nối hệ thống giao thông đường bộ vùng ĐBSCL.

Gói thầu XL 03A là một trong những gói thầu quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian thi công cầu Mỹ Thuận 2.
Gói thầu XL 03A là một trong những gói thầu quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian thi công cầu Mỹ Thuận 2.

Hiện nay, dự án có một số gói thầu vượt tiến độ, một số gói thầu còn chậm bởi nhiều nguyên nhân khách quan, trong đó có gói thầu XL 03A - Cầu Mỹ Thuận 2. Gói thầu XL 03A là một trong những gói thầu quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian thi công cầu Mỹ Thuận 2 và công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trên sông Tiền.

Gói thầu XL 03A bao gồm thi công cọc khoan nhồi và các bệ trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến T17 (bao gồm điều tiết đảm bảo An toàn giao thông thuỷ trong thời gian thi công). Với tổng trị giá gói thầu là 595 tỷ đồng do liên danh nhà thầu: Công ty CP ĐT-XD và KT VNCN E&C - Tổng công ty XD công trình giao thông 1 - Công ty CP xây dựng và lắp máy Trung Nam thực hiện. 

Trong thời gian qua, mặc dù sử dụng công nghệ khoan mới ứng dụng từ cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh nhưng đơn vị thi công gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ yếu tố địa chất và dòng chảy mạnh trên sông Tiền. Qua đó, đơn vị thi công buộc phải thay đổi công nghệ ECD chuyển sang RCD mới để kịp tiến độ.

Đơn vị thi công cam kết đạt tiến độ hoàn thành dự kiến vào 31/12/2021
Đơn vị thi công cam kết đạt tiến độ hoàn thành dự kiến vào 31/12/2021 

Đến nay, nhà thầu đã vượt qua giai đoạn khó khăn này, đã thi công xong cọc khoan nhồi C2-T17 và vẫn cam kết đạt tiến độ hoàn thành dự kiến vào 31/12/2021. Để đạt được điều đó, nhà thầu phải huy động vật tư, thiết bị, máy móc, con người làm việc 03 ca/ngày. Gần 120 công nhân, thi công liên tục 2 dây chuyền và sẽ thi công kể cả dịp Lễ 30-4 tới đây nhằm hoàn thành kịp tiến độ vào cuối năm nay.

Cầu Mỹ Thuận 2 là dự án trọng điểm quốc gia, do đó chất lượng phải được xem xét là yếu tố hàng đầu. Tất cả hạng mục sau khi nghiệm thu phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Đây cũng là dự án tạo động lực phát triển cho vùng Tây Nam bộ, khi hoàn thành sẽ tạo tiền đề cho bước phát triển đột phá của khu vực ĐBSCL.

Theo chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, cũng như cam kết của Bộ Giao thông Vận tải, cầu Mỹ Thuận 2 phải hoàn thành trong 2023, còn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ hoàn thành trong năm 2022.

Đọc thêm