Cần Thơ: Kiểm tra đường nông thôn gần 10 tỷ đồng vừa sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng sau khi PLVN phản ánh

(PLVN) - Ông Nguyễn Thanh Tâm, Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) khẳng định, "phải xử lý nhanh, kịp thời để bà con yên tâm” khi trực tiếp kiểm tra, khảo sát những điểm sụp lún, xuống cấp tại tuyến bên phải Rạch Chuối nối Nguyễn Văn Cừ (phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) ngày 29/10.

Ngày 9/10, Báo PLVN đăng tải bài viết “Cần Thơ: Đường nông thôn gần 10 tỷ đồng vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng” phản ánh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tại “Tuyến bên phải Rạch Chuối nối Nguyễn Văn Cừ có tổng vốn đầu tư gần 10 tỷ đồng vừa đưa vào sử dụng chỉ vài tháng đã bị xuống cấp, nhiều đoạn bê tông bị bể được chấp vá tạm bợ.

Ông Nguyễn Thanh Tâm (áo xanh), Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận Bình Thủy trực tiếp khảo sát các điểm xuống cấp.
 Ông Nguyễn Thanh Tâm (áo xanh), Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận Bình Thủy trực tiếp khảo sát các điểm xuống cấp.

Trao đổi với  PLVN, ông Nguyễn Thanh Tâm, Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận Bình Thủy thừa nhận có trường hợp sụp lún ở vài vị trí trên tuyến đường và đã yêu cầu nhà thầu khắc phục vì còn trong thời gian bảo hành. “Nhận được phản ánh của Báo PLVN, Phòng đã mời các bên liên quan khảo sát và khắc phục, xử lý ngay để giữ lòng tin của bà con. Tuy nhiên do ảnh hưởng của triều cường và mưa bão nên không khắc phục liền được. Sau đó triều cường giảm mới triển khai khắc phục”, ông Tâm nói.

Theo ông Tâm, đến nay cơ bản những điểm bà con phản ánh đã được khắc phục. Đơn vị thi công đã lấp đầy lổ hủng phía dưới mặt lộ, đồng thời đóng cừ phía dưới bờ rạch để ngăn chặn sạt lở, giữ cho tuyến đường chắc chắn, kiên cố, tránh hiện tượng “bê tông một đằng, cát đá một nẻo”.

Điểm hủng dưới mặt đường và bờ rạch đã được khắc phục
Điểm hủng dưới mặt đường và bờ rạch đã được khắc phục 

Bên cạnh đó, yêu cầu đơn vị thi công xử lý các điểm sụp lún ở hai bên dốc cầu Rạch Chuối để bà con lưu thông cho thuận lợi. “Rà hết tuyến đường xem chỗ nào bị nứt, sụp lún thì phải xử lý ngay. Phòng sẽ tiếp tục theo dõi, nếu trong quá trình sử dụng có tình trạng sụp lún thì sẽ tiếp tục yêu cầu đơn vị thi công xử lý kịp thời, để bà con yên tâm. Sau này nếu có những điểm nào hư hỏng hay xuống cấp, bà con có thể trực tiếp phản ánh với Phòng Quản lý đô thị, phòng sẽ cử người xuống xử lý”, ông Tâm nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Tâm còn cho biết, trong quá trình khảo sát bà con còn phản ánh  tình trạng xe quá tải lưu thông. “Tuyến đường này chỉ cho phép xe có tải trọng 2,5 tấn lưu thông nhưng trên thực tế có nhiều xe chở vật tư xây dựng 3- 4 tấn thường chạy ngang đây”. Đây cũng là một lý do khiến cho tuyến đường nhanh xuống cấp. Ngành chức năng và phường cần phối hợp để ngăn chặn và xử lý trường hợp trên để đảm bảo độ bền  và chất lượng tuyến đường cho bà con sử dụng.

Đọc thêm