Cảnh sát giao thông Tuyên Quang tăng cường tuần tra, đảm bảo an toàn giao thông

(PLVN) - Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP Tuyên Quang đã tiến hành tuần tra, kiểm soát cả ngày và đêm, kể cả ngày nghỉ trong tuần nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Tuyên Quang tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Tuyên Quang tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Những ngày qua lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Tuyên Quang đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, xây dựng và triển khai phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông hướng về Đại hội.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông được tăng cường, thành lập các đội, tổ tiến hành tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, quyết liệt, đúng quy định trên các tuyến đường, các điểm tiềm ẩn gây ách tắc và tai nạn giao thông.

Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã xây dựng các phương án phối hợp với Công an các huyện, thành phố tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Các lỗi tập trung xử lý là phóng nhanh, vượt ẩu, vi phạm nồng độ cồn và các chất kích thích khác; phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật hình sự, bảo đảm an toàn trước, trong và sau Đại hội.

Riêng trên địa bàn TP Tuyên Quang, đội Cảnh sát giao thông có 27 chiến sỹ được chia thành các tổ tiến hành tuần tra, kiểm soát cả ngày và đêm, kể cả ngày nghỉ trong tuần. Trung bình mỗi ngày, các tổ xử lý 5 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, hơn 20 trường hợp vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ. Cùng với đó, các tổ còn tham gia xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi bán hàng, bảo đảm đường thông hè thoáng, văn minh đô thị.

Thời gian qua, trên địa bàn TP Tuyên Quang đã xuất hiện các đối tượng thanh niên tổ chức đua xe, lạng lách đánh võng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Do đó, Công an TP đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng tuần tra, kiểm soát và đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị./.

Đọc thêm