Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Cào bóc hơn 5.500 m2 để sửa chữa 70 m2

(PLO) - Tổng diện tích mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hỏng khoảng 70 m2 nhưng đơn vị thi công phải bóc tách hơn 5.500 m2 để sửa chữa.
Một đoạn cao tốc sau khi được sửa
Một đoạn cao tốc sau khi được sửa

Ông Đỗ Kim Chung, Chánh văn phòng Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết, việc sửa chữa mặt đường đoạn Km0+000 – Km65+000 (đã khai thác được 14 tháng – từ ngày 02/8/2017) được tiến hành từ 17h ngày 14/10/2018 và hoàn thành vào 15h ngày 17/10/2018.

Mặc dù tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70 m2 nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 VTO (dày 3cm) và 2.488,75 m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm). 

Về khối lượng thực hiện, VEC cho biết, Gói thầu số 4 tại các vị trí có lý trình Km26+622 – Km27+042 (trái tuyến), Km28+000 – Km28+026 (trái tuyến), Km27+700 – Km27+722 (phải tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO (dày 3cm), sau đó tiến hành trình tự thi công. Tổng diện tích cào bóc 1 lớp và rải bê tông nhựa VTO dày 3cm là 536 m2.

Tại những vị trí có lý trình Km25+700m - Km25+710 (trái tuyến), Km26+622 – Km27+042 (trái tuyến), Km27+252 – Km27+272 (trái tuyến), Km28+000 – Km28+026 (trái tuyến), Km28+680 – Km28+705 (trái tuyến), Km28+755 – Km28+775 (trái tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 8cm), sau đó tiến hành trình tự thi công. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bê tông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.372,5 m2.

Đối với Gói thầu số 6, nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 8cm), sau đó tiến hành trình tự thi công theo Biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được Tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bê tông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.116,25 m2.

Cũng theo đại diện VEC, nhà thầu đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa.

Ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch VEC cho biết, việc sửa chữa được đơn vị thi công thực hiện liên tục cả ngày lẫn đêm, dù làm nhanh nhưng phải thực hiện kỹ càng, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật. Cũng theo vị này, các công trình giao thông về mặt nguyên tắc được bảo hành 2 năm. Trong quá trình khai thác, những khuyết tật sẽ được lộ diện.

Việc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị bong tróc, tạo những ổ gà do dính bám vật liệu chưa tốt nhưng chưa được khắc phục sớm là lỗi của VEC.

Đọc thêm