Chìm tàu vận tải, ba thuyền viên may mắn được cứu sống

(PLO) - Tàu vận tải HD-1597 đang trên đường vào cảng Gianh (Quảng Bình) để tránh bão số 3 thì không may bị sóng to gió mạnh đánh chìm cách bờ biển Quảng Bình khoảng 6 hải lý.
Các thuyền viên được lực lượng biên phòng cứu hộ và đưa vào bờ an toàn.
Các thuyền viên được lực lượng biên phòng cứu hộ và đưa vào bờ an toàn.

Tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Bình, ngày 14/9 cho biết, lực lượng đơn vị này vừa cứu được 3 thuyền viên của tàu vận tải mang số hiệu HD-1597 bị sóng lớn do ảnh hưởng của bão số 3 đánh chìm trên biển.

Khoảng 11h trưa 13/9, BĐBP Quảng Bình nhận được tin báo ứng cứu khẩn cấp của anh Nguyễn Văn Bính (SN 1986), quê quán ở tỉnh Hải Dương về việc tàu chở hàng HD-1597 của mình đang trên đường vào cảng Gianh (Quảng Bình) để tránh bão số 3 thì không may bị chìm cách bờ biển Quảng Bình khoảng 6 hải lý.
Ba thuyền viên không may bị sóng đánh chìm tàu đã vào bờ an toàn.
Ba thuyền viên không may bị sóng đánh chìm tàu đã vào bờ an toàn. 

Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình lập tức điều động Hải đội 2 cùng tàu BP 07-04-09 và 9 cán bộ, chiến sĩ khẩn cấp lên đường làm nhiệm vụ ứng cứu. Sau nhiều giờ vượt gió mạnh và sóng to, lực lượng Hải đội 2 đã tiếp cận được tàu bị nạn, kịp thời cứu sống 3 thuyền viên của tàu này đang trong tình trạng hoảng loạn và đuối sức.

Mãi đến 17h15 cùng ngày, lực lượng BĐBP mới được các thuyền viên vào bờ an toàn. Hiện Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình đang phối hợp với các cơ quan chức năng và chủ phương tiện lên phương án trục vớt tàu chìm này./.

Đọc thêm