Cho phép nhiều phương tiện lưu thông qua cầu Cửa Hội dịp Tết Nguyên đán

(PLVN) - Mặc dù Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh chưa chính thức thông xe, nhưng để phục vụ người dân đi lại du Tết Tân Sửu 2021, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quyết định cho phép một số loại phương tiện lưu thông bắt đầu từ hôm nay (6/2).
Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành.
Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành.

Cụ thể, Bộ GTVT cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021, từ ngày 06/02/2021 đến ngày 15/3/2021, các loại phương tiện: Xe thô sơ, mô tô, xe gắn máy, xe ô tô dưới 15 chỗ ngồi và xe tải dưới 1,5 tấn sẽ được phép lưu thông qua Cầu Cửa Hội. Tốc độ lưu thông tối đa là 50km/h.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh (gọi tắt là Dự án) đến nay đã cơ bản hoàn thành.

Riêng phía đầu Cầu địa phận huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh còn khoảng 1,1km đoạn đường dẫn vẫn đang tiếp tục thực hiện gia tải để xử lý nền đất yếu theo chỉ dẫn kỹ thuật của Dự án, sau khi hết thời gian gia tải sẽ tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện.

Hiện nay, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA 6 và các nhà thầu thi công hoàn thành lớp kết cấu đoạn đường đang xử lý nền đất yếu đảm bảo êm thuận, an toàn cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông trong thời gian khai thác tạm.  

Sau thời gian trên sẽ tổ chức phân luồng giao thông không cho phương tiện lưu thông qua cầu để tiếp tục hoàn thành những công việc còn lại theo yêu cầu kỹ thuật của Dự án

Bộ GTVT cũng đề nghị người tham gia giao thông chấp hành các quy tắc khi tham gia giao thông, phương án tổ chức giao thông và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Đọc thêm