Chủ tịch tỉnh Hải Dương chỉ đạo, phà Tuần Mây không còn ùn tắc

(PLVN) - Được sự điều tiết giao thông tích cực từ các lực lượng chức năng và việc cho phép các bến đò ngang lân cận khu vực bến phà Tuần Mây (nối thị xã Kinh Môn với huyện Kim Thành, Hải Dương) hoạt động trở lại đã giúp cho lượng người và phương tiện lưu thông qua bến phà được phân tán, không bị ùn tắc.
Tình trạng ùn tắc không còn xuất hiện tại bến phà Tuần Mây
Tình trạng ùn tắc không còn xuất hiện tại bến phà Tuần Mây

Trước đó, câu chuyện bến phà Tuần Mây nối thị xã Kinh Môn với huyện Kim Thành ở tỉnh Hải Dương xuất hiện tình trạng ùn tắc khi lượng người và phương tiện qua đây đông khác thường đã thu hút sự quan tâm của dự luận xã hội.

Bởi vào các khung giờ cao điểm có hàng nghìn người chen chúc xuống phà, điều này không chỉ đe dọa sự an toàn các hành khách mà còn làm ảnh hưởng đến việc thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phà Tuần Mây hiện không còn tình trạng ùn tắc.
 Phà Tuần Mây hiện không còn tình trạng ùn tắc.

Ngay sau khi có thông tin phản ánh về tình trạng ùn tắc tại bến phà Tuần Mây, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã khẩn trương có chỉ đạo về các biện pháp khắc phục tình trạng này.

UBND tỉnh đã giao cho UBND thị xã Kinh Môn, UBND huyện Kim Thành xem xét cho mở lại các bến đò nối giữa hai địa phương để giảm tải lưu lượng người và phương tiện tại bến phà Tuần Mây. Đồng thời, bố trí lực lượng chức năng phối hợp các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, rà soát, không để tình trạng quá tải, ùn tắc phà và hai đầu bến phà, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định nêu trên.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND thị xã Kinh Môn đã ban hành 2 văn bản, trong đó một văn bản khẩn cho phép mở lại các bến đò ngang ở khu Nam An Phụ gồm các xã, phường: An Phụ, Thượng Quận, Lạc Long, Thăng Long để chở công nhân, người lao động.

Người dân đều ý thức chấp hành theo sự điều tiết giao thông của lực lượng chức năng.
 Người dân đều ý thức chấp hành theo sự điều tiết giao thông của lực lượng chức năng.

Các bến đò này chỉ cho chở công nhân, lao động có biển hiệu do doanh nghiệp cấp và phương tiện chở các mặt hàng thiết yếu. Công an thị xã Kinh Môn và UBND các phường, xã phải lập chốt kiểm soát y tế theo quy định. Thời gian hoạt động của các bến đò ngang: sáng từ 5 giờ - 8 giờ, trưa từ 11 giờ - 14 giờ, chiều từ 16 giờ - 20 giờ.

Theo tìm hiểu từ người dân, từ khi có chỉ đạo trên và được sự điều tiết giao thông tích cực từ các lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương, hiện tình trạng ùn tắc người và phương tiện qua bến Phà Tuần Mây đã không còn.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng hôm nay - 9/4 cho thấy, mọi hoạt động đi lại của người dân và công nhân tại bến phà Tuần Mây đều diễn ra bình thường. Người và phương tiện qua đây đã được các lực lượng chức năng bố trí xắp xếp đủ về số lượng, đảm bảo khoảng cách an toàn 2m/xe.

Ngoài nhiệm vụ điều tiết giao thông, lực lượng chức năng vẫn thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch cho người dân.
 Ngoài nhiệm vụ điều tiết giao thông, lực lượng chức năng vẫn thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch cho người dân.

Trước khi lên, xuống phà, tất cả người và phương tiện qua phà đều được lực lượng làm nhiệm vụ tại hai đầu chốt kiểm dịch Covid-19 kiểm tra kỹ cũng như tiến hành sát khuẩn, đo thân nhiệt. Tình trạng ùn tắc tại hai đầu bến phà cũng như trên phà không còn diễn ra. Việc đi lại người dân cũng diễn ra dễ dàng, không bị gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Tá Duân, Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thị xã Kinh Môn đã cho phép các bến đò ngang lận cận khu vực bến Phà Mây nên lượng người, phương tiện đi lại giữa thị xã Kinh Môn sang Kim Thành đã được phân tán.

Lực lượng thanh tra giao thông đã phối hợp Công an thị xã Kinh Môn và Công an huyện Kim Thành tích cực phân luồng, điều tiết giao thông ở bến phà. Tình trạng ùn tắc tại đây đến nay đã không còn. Mật độ người và phương tiện đi trên phà đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo đúng tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

Người qua phà chủ yếu là công nhân.
 Người qua phà chủ yếu là công nhân.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc tại bến phà Tuần Mây những ngày trước đó vốn xuất phát từ quyết định của UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương khi đã cho một số tuyến đò ngang khu Nam An Phụ (gồm các xã, phường: An Phụ, Thượng Quận, Lạc Long, Thăng Long) tạm dừng hoạt động để thực hiện việc giãn cách xã hội. Vì vậy đã dẫn đến tình trạng lượng công nhân tập trung về hai đầu bến phà Tuần Mây tăng đột biến đặc biệt vào các giờ cao điểm (đầu giờ làm việc và cuối giờ tan ca).

Hiện ngoài nhiệm vụ tuần lưu điều tiết, duy trì trật tự an toàn giao thông tại khu vực bến phà, các tuyến đường ra phà, lực lượng Công an thị xã Kinh Môn và Công an huyện Kim Thành còn tăng cường cán bộ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch Covid-19 ở các bến đò ngang lân cận.

Đọc thêm