Chuyên gia Nhật Bản đào tạo kỹ năng lái xe ô tô an toàn cho cảnh sát giao thông

(PLO) - Cuối tuần qua, tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ và đào tạo lái xe của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) – Bộ Công An (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) 20 cán bộ chiến sỹ CSGT nòng cốt thuộc Cục CSGT – Bộ Công an, đã tham gia chương trình tập huấn Lái xe ô tô an toàn.
Ông Yasuhiro Nakamura - chuyên gia đến từ Honda Motor Nhật Bản với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo LXAT.
Ông Yasuhiro Nakamura - chuyên gia đến từ Honda Motor Nhật Bản với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo LXAT.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động An toàn giao thông giữa Honda Việt Nam (HVN) và Cục CSGT – Bộ Công an giai đoạn 2016 – 2018 nhằm mục đích tập huấn nâng cao kỹ năng LXAT và kỹ năng xử lý các tình huống giao thông khi làm nhiệm vụ của các chiến sỹ CSGT dẫn đoàn và làm nhiệm vụ.

Trực tiếp đào tạo là ông Yasuhiro Nakamura - chuyên gia đến từ Nhật Bản với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo LXAT.

Trong chương trình đào tạo lần này, ông Nakamura tập trung hướng dẫn các kỹ năng lái xe ô tô an toàn bao gồm: phanh, phanh khẩn cấp, xử lý tình huống nguy hiểm, cảm giác không gian xe, đánh lái và cua vòng…

Bên cạnh việc các bài tập nâng cao kỹ năng LXAT cơ bản và nâng cao, với kinh nghiệm nhiều năm trong hoạt động đào tạo của mình, chuyên gia Nakamura đưa ra những bài tập tình huống nguy hiểm gần nhất với thực tiễn tham gia giao thông để từ đó hướng dẫn đào tạo kỹ năng xử lý hiệu quả nhất để giúp cho các cán bộ chiến sỹ CSGT tham gia giao thông an toàn hơn khi làm nhiệm vụ trong điều kiện giao thông phức tạp ở Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động đào tạo cho các cán bộ chiến sỹ nòng cốt thuộc Cục CSGT- Bộ công an, nhằm không ngừng nâng cao năng lực và xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên hàng đầu ở Việt Nam, trước đó, từ ngày 10 - 16/ 06 , chuyên gia Nakamura cũng xúc tiến chương trình đào tạo nâng cao dành cho toàn bộ đội ngũ hướng dẫn viên của HVN. Đây cũng là chương trình đào tạo hàng năm được triển khai liên tục từ 2012 đến nay.

Theo chương trình tập huấn, bên cạnh việc nâng cao kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn từ hạng 250cc, 400cc  thì năm nay có thêm 2 nội dung mới là nâng cao kỹ năng lái xe mô tô hạng 750cc và lái xe ô tô. Trước và sau khóa đào tạo, các hướng dẫn viên đều được đánh giá nhằm cải thiện, nâng cao kỹ năng và cũng là cơ sở lựa chọn các ứng cử viên tham gia Hội thi Hướng dẫn viên LXAT xuất sắc quốc tế diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 10 năm nay.

Kết thúc khóa đào tạo, ông Nakamura đánh giá cao trình độ các học viên ở Việt Nam cùng sự nhiệt tình và sự chăm chỉ học hỏi. Điều này thể hiện rõ khi trong 2 năm vừa qua, đội ngũ hướng dẫn viên của HVN tham gia và đều vô địch ở Hội thi Hướng dẫn viên LXAT quốc tế tại Nhật Bản./.

Đọc thêm