Cơ bản hoàn thành nghiệm thu đường sắt Cát Linh-Hà Đông

(PLVN) - Ngày 19/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã có buổi kiểm tra hiện trường công tác triển khai phương án tiếp nhận, bàn giao Dự án đường sắt đô thị số 2A, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông cơ bản hoàn thành nghiệm thu.
Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông cơ bản hoàn thành nghiệm thu.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khánh Tùng, Phó Trưởng Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải), đại diện đơn vị chủ đầu tư cho biết, đến nay, công tác nghiệm thu toàn bộ dự án đã cơ bản hoàn thành. Ban đang tích cực làm việc với Tổng thầu EPC để xử lý dứt điểm một số vướng mắc cuối cùng.

Về phía Hà Nội, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thông tin, đơn vị đã cùng các sở, ngành liên quan hoàn thành 12/15 đầu việc theo yêu cầu của thành phố giao.

Đáng chú ý là đã thực hiện cải tạo hạ tầng phục vụ kết nối với hạ tầng giao thông; xây dựng và thông qua phương án kết nối xe buýt với các nhà ga của tuyến đường sắt; cung cấp thông tin hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị cho người dân... Hanoi Metro vẫn đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác kiểm đếm cơ sở vật chất, hồ sơ tài liệu và các phần việc cuối cùng của quá trình chuyển giao, tiếp nhận dự án.

Đọc thêm