Con đường nhiều 'hố tử thần' giữa Hà Nội

(PLO) - Khu vực cuối đường Lương Thế Vinh, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, con đường cắt giao từ khu dân cư ra tuyến đường vành đai 3 đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng, gây ô nhiễm môi trường nặng nề. 
Tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu)
Tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu)

“Vì là đường cắt giao thông ra vành đai 3 nên mỗi ngày hàng trăm lượt xe tải, hạng vừa, hạng nặng đi qua ra vào, chưa kể các công trình quanh đây xây dựng. Con đường trải nhựa bằng phẳng nay ổ gà, ổ voi lồi lõm” – anh Thế, người dân ở đường Lương Thế Vinh cho biết. 

Cũng theo lời chị Hân, người dân trong khu đô thị liền kề VOV, Lương Thế Vinh chia sẻ: “ Lần nào họp tổ dân phố, họp khu dân cư trong tòa nhà chung cư chúng tôi đều đề nghị phường, quận có giải pháp, hoặc sửa chữa kịp thời, nhưng mấy năm nay đường không thấy sửa chữa, chỉ thấy ngày càng nát.

Nghiêm trọng nhất là đoạn ngã ba chợ cóc, đường nát thành hố lớn sâu độ 20cm, rộng đến 2m-3m. Chúng tôi ở đây chứng kiến nhiều vụ tai nạn, có khi không vì va chạm mà do người đi đâm vào hố do mưa nước đọng không biết đi vào trơn trượt. Nhất là trong đợt mưa vừa rồi đầu tháng 5, một sáng tôi chứng kiến năm người bị ngã xe cùng một chỗ”. 

Không chỉ tai nạn, người dân còn phải đối mặt với mối nguy hại về sức khỏe do ô nhiễm. Trời mưa đường trơn, lầy bùn, trời nắng khói bụi mù mịt. Chị Vy một người dân cho biết, “chúng tôi sống chung với tình trạng giao thông cơ sở hạn tầng xuống cấp hàng mấy năm nay rồi, nhà cứ phải làm cửa kính thêm lớp rèm mới đỡ đi được phần nào, chứ không ngày hàng chục chuyến xe vận chuyển vật liệu xây dựng, xe hàng đi lại quẩn bụi không chịu nổi”.

 Trước tình trạng hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hại đến đời sống, sức khỏe, người dân sinh sống và làm việc trong khu dân cư đường Lương Thế Vinh phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, mong muốn, đề nghị các cấp cơ quan có phương án, kế hoạch, chủ chương cải tạo, nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho người dân và vấn đề ô nhiễm môi trường ô nhiễm do khói bụi.

Đọc thêm