Đã sửa xong đường băng sân bay Tân Sơn Nhất bị sét đánh

(PLO) - Sau nhiều giờ khắc phục, đường cất hạ cánh (đường băng) 25R/07L tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã được đưa vào khai thác trở lại vào lúc 17h30 ngày 20/7 -  sớm hơn gần 12 tiếng đồng hồ so với dự kiến trước đó.
Sân bay Tân Sơn Nhất có tần suất khai thác khoảng hơn 40 chuyến/giờ
Sân bay Tân Sơn Nhất có tần suất khai thác khoảng hơn 40 chuyến/giờ

Theo nhà chức trách hàng không, 1 đường cất hạ cánh (27R/07L)  tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất  đã bị sét đánh, và theo thông báo phát đi ngay sau đó, thì phải tạm thời đóng cửa đường băng này để sửa chữa trong ngày 20/7 cho đến 5h00 (giờ địa phương) sáng ngày 21/7 để đảm bảo an toàn bay. 

Tuy nhiên, sau một thời gian nỗ lực khắc phục, vào hồi 17h30 ngày 20/7, hư hỏng tại đây đã được xử lý xong, và đường cất hạ cánh này  đã được đưa vào khai thác trở lại. Như vậy, đường cất hạ cánh 25R/07L đã được khai thác sớm hơn gần 12 tiếng đồng hồ so với thông báo ban đầu.

Được biết, trước đó, Vietnam Airlines cũng đã phát đi thông báo dự kiến kế hoạch khai thác các chuyến bay của hãng đi/đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng, đặc biệt là các chuyến bay trong khung giờ cao điểm từ 15h00 đến 20h00 ngày 20/7. 

Vì thế, trong thời gian đường băng này chưa hoàn thành việc sửa chữa, Vietnam Airlines cho biết đã tích cực phối hợp với nhà chức trách hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để điều chỉnh kế hoạch bay, lên phương án phục vụ nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng. 

Đọc thêm