Dân than khổ vì cấm ô tô đường Cầu Giấy

(PLO) - Tuy lệnh cấm ô tô lưu thông vào đoạn đường Cầu Giấy, Xuân Thủy đoạn từ ngã tư Xuân Thủy - Phạm Hùng đến ngã ba Cầu Giấy - Chùa Hà đã được điều chỉnh. Tuy nhiên cuộc sống sinh hoạt,  kinh doanh của người dân hai bên đường và những người lưu thông trên đoạn đường này đã bị ảnh hưởng không nhỏ.
Dân than khổ vì cấm ô tô đường Cầu Giấy

Có mặt tại đoạn đường Cầu Giấy chiều nay (03/09), phóng viên PLVN ghi nhận lại, các phương tiện gặp một số khó khăn khi lưu thông qua đoạn đường dài chừng 50 mét đang thi công. Lòng đường bị ngăn khoảng 2/3 ở cả hai chiều, chỉ còn một phần nhỏ để các phương tiện lưu thông, khiến mật độ các phương tiện tăng lên, phải xen kẽ như giờ cao điểm.

Mặc dù hai bến xe buýt hai chiều đường đã tạm thời bỏ không đón trả khách, nhưng mỗi khi xe buýt lưu thông qua, các phương tiện xe máy lại phải chật vật mới có thể lưu thông được.

Các phương tiện xe máy khó khăn khi di chuyển trên tuyến đường Xuân Thủy
Các phương tiện xe máy khó khăn khi di chuyển
trên tuyến đường Xuân Thủy 

Theo lời bà H, là người kinh doanh lâu năm tại đoạn đường này,  từ hôm qua đến trưa hôm nay, bà đã chứng kiến 2 vụ tai nạn của người đi xe máy. May mắn những nạn nhân của hai vụ tai nạn đều chỉ bị sây xát nhẹ.

Còn chị L - một công nhân vệ sinh môi trường thuộc tổ 6 của công ty cổ phần đô thị môi trường Sông Hồng –người chịu trách nhiệm đảm bảo vệ sinh  đoạn đường này, cho biết : “ Từ khi ngăn đường, công việc dọn dẹp vệ sinh ở đây rất nguy hiểm. Nhất là sáng sớm, các phương tiện lưu thông  qua đây với tốc độ cao, lòng đường thì hẹp, tôi làm việc dưới lòng đường rất sợ. Ngày hôm nay, khi đang làm công việc của mình, tôi đã 2 lần suýt bị xe tông vào.”

Trao đổi với anh Nguyễn Văn Hùng – chủ một tiệm sửa xe máy gần ngã ba Chùa Hà cho biết : “Mới cấm đường hai, ba ngày thôi nhưng mình thấy cũng bị ảnh hưởng nhất định. Cứ tình trạng như thế này thì vài tháng tới công việc kinh doanh không biết sẽ ra sao?”.

Một nhân viên tư vấn khách hàng tiệm kinh doanh dịch vụ cưới hỏi  cũng lắc đầu ngao ngán cho hay, từ ngày cấm ô tô, lượng khách hàng có giảm, việc sắp mâm tráp mang đến địa điểm cưới cho khách hàng cũng gặp khó khăn vì không có chỗ để ô tô vào.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 14h30 chiều nay, một số ô tô con, tắc xi vẫn được phép lưu thông qua đoạn đường cấm này. Đến 15h khi mật độ phương tiện tăng lên, lực lượng chức năng bắt đầu cấm hẳn ô tô và hướng dẫn lưu thông vào các nút đường tránh.

Người dân sống trên đoạn đường Xuân Thủy- Chùa Hà mong công trình trụ cầu ga số 6,7 được nhà thầu triển khai thi công đúng tiến độ để cuộc sống người dân và các cửa hàng kinh doanh tại đây sớm ổn định trở lại./.

Đọc thêm