Dân "vật lộn" với ổ trâu, ổ gà trên tỉnh lộ 261 vì dự án nâng cấp "nằm in bất động"

(PLVN) - Thời gian vừa qua, đường 261 đoạn từ trung tâm huyện Đại Từ đi thị xã Phổ Yên, nhiều đoạn bị xuống cấp, làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, đi lại và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho người dân.

Tỉnh lộ 261 nối huyện Đại Từ đi TX Phổ Yên tỉnh Thái Nguyên có chiều dài gần 50 km, là tuyến giao thông huyết mạch thúc đẩy kinh tế cho người dân các xã phía Nam của huyện Đại Từ. Nhưng nhiều năm nay, tỉnh lộ 261 đoạn chạy qua khu vực huyện Đại Từ xuống cấp nghiêm trọng, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến đời sống và phát triển kinh tế của người dân địa phương.

Tỉnh lộ 261 xuống cấp nghiêm trọng.
Tỉnh lộ 261 xuống cấp nghiêm trọng.

Thời gian gần đây, tình trạng xuống cấp tại đường 261 đã liên tục được người dân và các cơ quan báo chí phản ánh. Tuy nhiên tình trạng vẫn chưa có gì thay đổi, người dân vẫn phải thống khổ với con đường nhem nhuốc, lầy lội, đầy ổ trâu ảnh hưởng vô cùng lớn đến đời sống sinh hoạt đi lại.

Anh Vũ Tuấn Long (người dân sinh sống ở Đội 1, xã Cát Nê) bức xúc: "Đã nhiều năm nay đường 261 bị xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân chúng tôi nơi đây. Mặt đường đã bị bong tróc thành “ổ bò”, “ổ trâu”. Trời mưa thì lầy lội, bùn đất vương vãi be bét, nắng thì bụi mù mịt khiến người dân chúng tôi nơi đây “khốn khổ” khi phải đi lại trên tuyến đường này".

Anh Thành cho biết thêm, "Tôi làm nghề vận tải hành khách, thường xuyên lưu thông trên tuyến 261, sợ nhất là khi chở người già, trẻ nhỏ, hay phụ nữ mang thai lên Bệnh viện tuyến trên do đường xấu nhiều “ ổ gà”. Chúng tôi mong muốn đường sớm được nâng cấp".

"ổ voi", "ổ gà" xuất hiện sau mưa lũ
 "ổ voi", "ổ gà" xuất hiện sau mưa lũ

Mới đây, trao đổi với phóng viên, ông Vũ Ngọc Chiều, Phó Chủ tịch UBND xã Cát Nê thừa nhận thực tế Tỉnh lộ 261 đoạn qua huyện Đại Từ nhiều năm nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Trong những lần tiếp xúc cử tri gần đây, người dân liên tục kiến nghị phản ánh, mong muốn Nhà nước, đặc biệt là UBND tỉnh Thái Nguyên sớm đầu tư nâng cấp sửa chữa. Tỉnh lộ 261 xuống cấp nghiêm trọng đã ảnh hưởng rất lớn đến việc giao thương, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Được biết, tháng 10/2019, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3574/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 261 đoạn từ Km1+00 đến Km20+00 với tổng nguồn vốn trên 218,9 tỷ đồng. Dự án được giao cho Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện năm 2019 và 2020. Tuy nhiên, sau gần 02 năm có Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh, đến nay, Dự án vẫn nằm yên bất động.

Tỉnh lộ 261 là tuyến đường huyết mạch có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của người dân các xã phía Nam huyện Đại Từ, người dân nơi đây “khao khát” chính quyền tỉnh Thái Nguyên sớm đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này.                                                

Đọc thêm