Đề nghị công an 'vào cuộc' xử lý khách đi máy bay sử dụng giấy tờ không đúng quy định

(PLVN) - Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) yêu cầu các Cảng vụ hàng không tổng hợp, trao đổi kịp thời các vụ việc hành khách sử dụng giấy tờ xác nhận nhân thân không đúng quy định và sử dụng giấy tờ giả gửi và đề nghị Công an tỉnh/thành phố/huyện đảo nơi có hành khách vi phạm để xác minh, kịp thời xử lý...

Nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trong hoạt động hàng không dân dụng, Cục HKVN mới có văn bản yêu cầu các đơn vị  liên quan thực hiện tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn hành khách sử dụng giấy tờ tùy thân không đúng quy định.

Theo đó, Cục HKVN yêu cầu các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ được giao chỉ đạo và tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng địa phương liên quan tổ chức tuyên truyền cho hành khách biết việc sử dụng giấy tờ tùy thân không đúng quy định khi tham gia vận chuyển hàng không là vi phạm quy định pháp luật, đồng thời hoàn tất hồ sơ vi phạm theo đúng quy định và xử lý nghiêm đối với hành khách sử dụng giấy tờ không đúng quy định khi tham gia vận chuyển bằng đường hàng không.

Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ hàng không cần tổng hợp, trao đổi kịp thời các vụ việc hành khách sử dụng giấy tờ xác nhận nhân thân không đúng quy định và sử dụng giấy tờ giả gửi và đề nghị Công an tỉnh/thành phố/huyện đảo nơi có hành khách vi phạm để xác minh, kịp thời xử lý.

"Yêu cầu các hãng hàng không chỉ đạo, kiểm tra, rà soát, thông báo đến đại lý bán vé của hãng để có biện pháp ngăn chặn việc đăng ký không đúng thông tin hành khách khi mua vé", Cục HKVN nêu rõ.

Đọc thêm