Diễn đàn 'Phụ nữ với an toàn giao thông'

(PLVN) - Tình hình an toàn giao thông những năm gần đây vẫn phức tạp, đáng lo ngại là khoảng từ 15-20% số vụ tai nạn giao thông là do lạm dụng đồ uống có cồn. Trước thực trạng này, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG) đã phối hợp với các bộ ngành, đơn vị đưa ra nhiều giải pháp, trong đó tăng cường các hình thức truyền thông, đặc biệt là phát huy vai trò của phụ nữ trong gia đình.
Tuyên truyền thông điệp “Đã uống rượu bia, không lái xe” tại Trạm xe buýt Xuân Diệu, TP Đà Nẵng
Tuyên truyền thông điệp “Đã uống rượu bia, không lái xe” tại Trạm xe buýt Xuân Diệu, TP Đà Nẵng

Một mô hình hoạt động hiệu quả đó là “Câu lạc bộ Phụ nữ lên tiếng: Uống có trách nhiệm” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) triển khai từ năm 2017 tại 12 tỉnh, thành phố với 48 câu lạc bộ (CLB).

Năm 2019, mô hình tiếp tục được triển khai tại Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Trị, Đắk Lắk, Bình Phước với 15 CLB với 750 người tham gia, tổ chức 30 lớp tập huấn truyền thông viên, 5 cuộc giao lưu truyền thông sân khấu hóa thu hút sự tham gia của hàng ngàn người nhằm lan tỏa thông điệp tới các tầng lớp nhân dân.

Tại Diễn đàn “Phụ nữ với an toàn giao thông” lần thứ II do Hội LHPNVN phối hợp với UBATGTQG, Hiệp hội các Doanh nghiệp Rượu Châu Á – Thái Bình Dương (APIWSA) và các đơn vị liên quan tổ chức ngày 16/10/2019 vừa qua tại thành phố Đà Nẵng, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, trao đổi, chia sẻ nhiều vấn đề như: Thực trạng, hậu quả do vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông; vai trò của phụ nữ trong tuyên truyền an toàn giao thông; trách nhiệm của chính quyền và cộng đồng trong tuyên truyền về Uống có trách nhiệm (UCTN), xây dựng môi trường văn minh, hành vi văn hóa khi tham gia giao thông; cơ chế phối hợp hoạt động giữa Hội LHPN và Ban ATGT các cấp…

Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa khác như: Giao lưu sáng kiến truyền thông Uống có trách nhiệm; tuyên truyền đã uống rượu bia không lái xe thông qua hệ thống xe buýt thuộc Trạm xe buýt Xuân Diệu, thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt tại Diễn đàn còn có sự tham gia của Hoa hậu Ngọc Hân với tư cách là đại sứ hình ảnh để kêu gọi cộng đồng chung tay thực hiện Uống có trách nhiệm, đảm bảo an toàn giao thông.

Đọc thêm