Đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang

(PLO) - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan liên quan của Bộ GTVT xem xét để sớm có văn bản thống nhất đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang đáp ứng yêu cầu của hai địa phương TP.Hà Nội và tỉnh Phú Thọ. 

Ngày 15/7, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ về tình hình phát triển GTVT tại địa phương này.

Làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT, ông Bùi Minh Châu - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ kiến nghị Bộ GTVT ủng hộ chủ trương làm cầu vượt sông Lô nối Phú Thọ với Vĩnh Phúc; phương án đảm bảo ATGT trên tuyến QL32C nối TP Việt Trì với Phong Châu. Ngoài ra, UBND tỉnh Phú Thọ cũng đề xuất Bộ trưởng Bộ GTVT thống nhất với chính quyền địa phương và TP Hà Nội về việc đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đồng ý với đề xuất đổi tên cầu của tỉnh Phú Thọ và yêu cầu các cơ quan liên quan của Bộ GTVT xem xét để sớm có văn bản thống nhất đổi, đáp ứng yêu cầu của hai địa phương TP Hà Nội và tỉnh Phú Thọ. Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết thêm, sau khi hoàn thành và đưa vào thu phí, trạm thu phí cầu Việt Trì - Ba Vì sẽ phải lắp đặt ngay hệ thống thu phí tự động không dừng để đảm bảo thuận tiện nhất cho người tham gia giao thông.

Bộ GTVT thống nhất cho đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang
Bộ GTVT thống nhất cho đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang

Liên quan đến đề xuất xây dựng mới một cây cầu vượt sông Lô nối Phú Thọ với Vĩnh Phúc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định: “Nếu hai địa phương có nguồn lực để làm sẽ là giải pháp tốt nhất. Trường hợp ngân sách khó khăn, sẽ đầu tư bằng hình thức PPP, ngân sách địa phương một trợ một phần, còn lại là vốn của nhà đầu tư. Về mặt chủ trương, Bộ GTVT hoàn toàn ủng hộ”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cũng trao đổi và thống nhất một số vấn đề liên quan đến dự án QL32C đoạn nối TP.Việt Trì với Phong Châu; nút giao IC 11; công tác duy tu, bảo trì QL2.

Dự án BOT cầu Việt Trì - Ba Vì có tổng chiều dài 9,46km, trong đó, phần cầu chính Việt Trì - Ba Vì vượt sông Hồng có chiều dài 1,55km, đường dẫn phía Phú Thọ dài 0,26km và đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54km. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.463 tỷ đồng do Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm nhà đầu tư.

Đọc thêm