Động cơ rèm – ứng dụng đột phá trong hoàn thiện nội thất

(PLO) - Việc sử dụng động cơ rèm đã trở lên gần gũi và tiện dụng trong thiết kế nội thất, cho phép kiến trúc sư cũng như chủ nhà linh hoạt và thoải mái trong việc thiết kế  ngôi nhà với nhiều mặt thoáng, rộng lớn trong cùng một không gian mà không còn e ngại về việc bất tiện trong việc kéo mở quá nhiều các cửa sổ với rèm vải thông thường.
Với chỉ một chiếc điều khiển từ xa hoặc điện thoại thông minh hay máy tính bảng, giờ đây bạn có thể dễ dàng đóng mở toàn bộ rèm cửa trong ngôi nhà của mình thông qua hệ thống rèm tự động
Nếu như trước đây, động cơ rèm tự động chỉ áp dụng đối với các loại rèm vải kéo ngang thì hiện nay việc áp dụng động cơ rèm đã đáp ứng cho tất cả các loại rèm truyền thống. Với ưu điểm giúp chủ nhà có thể điều chỉnh ánh sáng căn phòng tùy ý một cách dễ dàng, các loại rèm cuốn tự động, rèm romain tự động cũng nhanh chóng trở lên thông dụng. 
Hơn thế, ngoài rèm vải, các loại động cơ rèm tự động còn được ứng dụng cho tất cả các chất liệu rèm như rèm sáo, trúc, nhựa, sợi tổng hợp…Đối với kiến trúc sư, giờ đây sử dụng động cơ rèm là giải pháp cho phép họ có thể thiết kế những khoảng lấy sáng rộng lớn tại các căn hộ penthhouse, duplex hay các biệt thự với các phòng liên thông tầng. 
Động cơ rèm kết hợp với những chất liệu rèm đa dạng tạo ra cảm giác nhẹ nhàng trong vận hành của người sử dụng. Các vách tường kính cao vút và rộng đã không còn là thách thức đối với việc đóng mở thường xuyên và linh hoạt kết hợp giữa các lớp rèm. Các không gian như giếng trời, mái vòm giờ đây cũng trở lên dễ dàng và linh hoạt trong việc điều chỉnh độ sáng cho ngôi nhà.
Với những ưu thế nổi trội và thiết thực của rèm tự động, hiện nay các chủ đầu tư bất động sản đã đưa hạng mục này vào trong gói nội thất cho các tòa chung cư trung và cao cấp. Các tòa chung cư như Eden(HCM), Royal City(HN), Palais de Louis(HN), v.v...là những dự án mà hạng mục rèm tự động được chủ đầu Vingroup và Tân Hoàng Minh trang bị sẵn cho khách hàng. Điều này, cùng với việc đem lại giá trị tiện dụng cho khách hàng, còn đem lại cho chủ đầu tư sự khẳng định về chất lượng và đẳng cấp trong các sản phẩm của mình.
Đối với các nước phát triển, việc sử dụng động cơ rèm đã trở lên thông dụng và gần như là bắt buộc trong thiết kế và hoàn thiện nội thất. Tại Việt Nam, giới kiến trúc sư đã và đang là những người đi tiên phong trong việc tư vấn và sử dụng các loại động cơ rèm trong các sản phẩm thiết kế của mình với chủ đầu tư. Các loại động cơ rèm hoạt động ổn định, độ bền cao, không tiếng ồn là sự lựa chọn không thể thiếu trong việc hoàn thiện nội thất cho công trình đề cao sự tiện nghi và hiện đại.

Đọc thêm